Đà Nẵng yên ổn trước cuồng phong Vamco

Từ 3 giờ sáng 15-11, Đà Nẵng ngớt gió, mưa chỉ rả rích. Ghi nhận của PV khắp ven biển và các tuyến phố, quang cảnh khá bình yên so với sức tàn phá trước đó của cơn bão số 9.

Dọc tuyến đường Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp ven biển phía Đông TP, rác và cát từ bờ biển bị sóng đánh lên đường.

Nhiều đoạn đường ven biển, khung cảnh khá nhếch nhác. Tuy nhiên, so với cảnh tượng kinh hoàng mà bão số 9 đem tới, hình ảnh sáng nay là không đáng kể.

Tuyến đường ven biển phía Đông Đà Nẵng khá nhếch nhác, nhưng không đáng kể so với bão số 9.

Ra biển từ sớm, ông Nguyễn Văn Bường (ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), cho hay bão số 13 có gió nhẹ hơn bão số 9. Thời gian có gió to cũng ngắn hơn, sóng biển nhỏ hơn.

Từ nửa đêm qua, nhiều thông tin trên Facebook cho hay khu vực phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) có nhiều nhà bị tốc mái, tàu chìm…

Trao đổi với PLO sáng nay, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông xác nhận có các thông tin như vậy báo về trong đêm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ sáng nay, ông Hải cho hay tình hình thiệt hại là không nhiều.

“Chỉ có vài mái hiên nhà dân bị tốc. Một ghe lặn chíp chíp không biển số bị chìm tại chỗ, còn lại khá yên ổn. Hầu như không có cây xanh ngã đổ” – ông Hải cho hay.

Tại Âu thuyền Thọ Quang, theo quan sát có hai tàu nhỏ bị chìm. Theo ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, đây là các tàu bị chìm đã lâu chưa được trục vớt.

“Âu thuyền an toàn, không có tàu nào chìm sau bão số 13. Nhiều tàu đang bốc dầu và nước đá để ra khơi ngay” – ông Phương khẳng định.

Một số tàu tại Âu thuyền Thọ Quang bị chìm từ trước bão số 13.

Ngư dân tranh thủ bốc nước đá, dầu để ra khơi ngay.

Bờ biển Đà Nẵng sáng 15-11.

Sóng lớn nửa đêm qua làm bật gốc dừa.

Rác thải bị sóng đánh lên đường.

Biển Đà Nẵng tương đối lặng sóng trong sáng 15-11

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm