Đà Nẵng xuyên đêm xét nghiệm nhanh tài xế tại các cửa ngõ vào TP

Rạng sáng 20-8, tại chốt kiểm soát dịch của ngõ phía Tây TP Đà Nẵng nằm trên đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng vẫn tích cực hướng dẫn các tài xế khai báo y tế, yêu cầu xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi đi vào TP.

Qua quan sát, lượng xe đi vào TP tại các cửa ngõ phần lớn là xe chở hàng hóa thiết yếu.

Theo một cán bộ công an trực chốt, mỗi ngày chốt ghi nhận khoảng 500 lượt xe đi qua, giảm 50% so với những ngày TP chưa thực hiện lệnh "Ai ở đâu ở yên đó".

Lực lượng công an chia thành nhiều ca, đảm bảo trực chốt kiểm soát 24/24 giờ. Ảnh: B.T.

Nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, các cán bộ y tế đã thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tài xế. Những trường hợp xét nghiệm quá 24 giờ sẽ được yêu cầu kiểm tra lại. Khi có kết quả âm tính, các tài xế sẽ được cấp giấy xác nhận để có thể tiếp tục vào TP làm việc.

Chị Nguyễn Thị Đẳng (cán bộ thuộc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu) cho biết, phương pháp lấy mẫu này tuy mất một ít thời gian nhưng lại đảm bảo được về vấn đề kiểm soát dịch bệnh.

"Hầu hết các tài xế đều chấp hành tốt yêu cầu của các cán bộ trực chốt, nên việc lấy mẫu xét nghiệm không có quá nhiều khó khăn", chị Đẳng nói.

Những tài xế đã xét nghiệm quá 24 giờ sẽ được lực lượng y tế yêu cầu kiểm tra lại. Ảnh: B.T.

Hầu hết các tài xế đều chấp hành quy định tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: B.T

Được biết, từ 0 giờ ngày 19-8, Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với 100% người trên phương tiện vào TP tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành. Ảnh: B.T

Những tài xế có kết quả dương tính sẽ được cán bộ y tế hướng dẫn, đưa đi điều trị cách ly theo đúng quy định. Ảnh: B.T

Sau khi xét nghiệm xong, tài xế sẽ được cấp giấy "thông hành" để đi vào TP Đà Nẵng. Ảnh: B.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm