Đà Nẵng xử nặng cán bộ sai phạm trong bố trí chung cư

Sáng 3-4, HĐND TP Đà Nẵng (khóa VIII) lần đầu tiên tiến hành phiên giám sát giữa hai kỳ họp. Phiên giám sát diễn ra rất sôi nổi với các chất vấn “nảy lửa” giữa các đại biểu HĐND với các sở, ngành và lãnh đạo UBND TP, nhất là việc xử lý cán bộ liên quan đến sai phạm trong bố trí chung cư.

Ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, tại buổi họp này cho biết: “Đến nay UBND TP đã thu hồi, xử lý xong 141 căn hộ sai phạm trong đợt 1. Hiện còn 118 trường hợp sai phạm trong bố trí chung cư cho cán bộ, công chức, viên chức nhưng mới chỉ có hai trường hợp trả lại và 152 trường hợp sai phạm khi bố trí cho hộ khó khăn về nhà ở trong đợt 2 vẫn chưa bị xử lý”.

Kết luận tại phiên họp, ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, chỉ đạo các cơ quan đảng và chính quyền liên quan cần đối chiếu với các quy định cụ thể để tham mưu cho Thành ủy xử lý, kỷ luật thích đáng những trường hợp sai phạm trong việc bố trí chung cư, nếu không TP vừa mất cán bộ mà vừa mất lòng tin ở người dân. “TP đã có bài học về việc này rồi. Vì tình trạng bố trí chung cư chưa chặt chẽ, không đúng đối tượng, thiên về tình cảm nên dẫn đến sai phạm. Trong đợt 1, TP đã xử lý thu hồi được các căn hộ bố trí sai như vậy là phần nào lấy lại được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thời gian tới phải tiếp tục rà soát và làm mạnh hơn, kiên quyết thu hồi các căn hộ chung cư bố trí sai mục đích này” - ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, nếu cán bộ nào sai phạm mà chấp hành trả lại thì sẽ được xử nhẹ hơn, chỉ yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm. Còn nếu cứ giữ không trả lại thì ra quyết định xử lý kỷ luật ngay. Riêng đối với các trường hợp khác cần thiết thì khởi kiện ra tòa, buộc họ trả lại chung cư cho TP. “Lần này phải làm rốt ráo, phải xử lý cho xong chuyện này” - ông Thọ yêu cầu.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy