Đà Nẵng xây thêm tuyến xe buýt nhanh, bãi đậu xe

Cũng theo chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện chưa thể tính được hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh mà TP sắp triển khai. “Nhưng thực tế chẳng bao giờ xe buýt có lãi cả, phải bù lỗ thôi. Từ Sài Gòn tới Hà Nội và Đà Nẵng đều phải bù lỗ hết. Vì mình ưu tiên cho phát triển xe công cộng thì phải bù lỗ để giảm bớt phương tiện cá nhân” - ông Thơ cho hay.

Trước việc mới đây hàng trăm người dân phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phản đối việc TP phê duyệt cho xây dựng bãi đậu xe ở công viên tại phường, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết khu vực trên sẽ vừa là bãi đậu xe vừa là công viên. Tuy nhiên, đây chỉ là bãi đậu xe nhỏ chứ không được đậu xe tải.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự án này có chủ trương giao đất từ 2011-2012. TP đang thiếu nghiêm trọng bãi đậu xe nên rất cần nhiều bãi đậu xe công cộng. Xung quanh bãi đậu xe đó vẫn có một khu vực làm công viên, vẫn trồng cây. TP đã yêu cầu bãi đậu xe không được che chắn mà làm hàng rào mềm bằng cây xanh.

Ông Thơ cũng lý giải một loạt bãi đậu xe ngầm đã được TP quy hoạch nhưng phải “phá sản” vì không có nhà đầu tư nào chịu nổi. Họ bỏ vốn hàng trăm tỉ đồng nhưng thu lại chẳng bao nhiêu. Theo ông Thơ, bây giờ việc xây dựng bãi đậu xe ngầm chỉ có thể trông chờ vào ngân sách TP. Tuy nhiên, ngân sách TP cũng không thể kham nổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm