Đà Nẵng xác minh thông tin khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại quán bar

 

Chiều 16-6, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), cho biết cơ quan công an đang xác minh thông tin một nhóm khách Trung Quốc có hành vi đốt tiền Việt Nam tại một quán bar trên địa bàn quận này.

Trước đó, trên các trang mạng xuất hiện thông tin một nhóm du khách Trung Quốc đến vui chơi tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Khi thanh toán hóa đơn, một người trong nhóm này bất ngờ bật lửa đốt tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Thấy khách có hành động kỳ lạ nên nhân viên quán bar lập tức yêu cầu nhóm thanh toán và ra khỏi quán để tránh gây mất an ninh, trật tự. Tuy nhiên, vị khách này lại rút tiền nhân dân tệ ra thanh toán với lý do đã tiêu hết tiền Việt.

Hình ảnh nhóm khách Trung Quốc đốt tiền xuất hiện trên các trang mạng đã khiến nhiều người bức xúc.

Ông Hương cho biết thêm hiện nhóm du khách này đang ở Hội An nên Công an quận và Công an TP đang xác minh, làm rõ. “Việc du khách đốt tiền cũng chưa rõ ràng vì nhóm này ngồi trong một góc khuất. Nếu xác minh sự việc có thật thì hành vi này sẽ bị xử lý” - ông Hương khẳng định.

Điều 3 Quyết định 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30-6-2003 về việc bảo vệ tiền Việt Nam quy định: Nghiêm cấm hủy hoại tiền Việt Nam dưới bất cứ hình thức nào.

Điều 23 Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng nghiêm cấm các hành vi hủy hoại đồng tiền trái pháp luật.

Khoản 3 Điều 31 Nghị định 96/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng: Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật.

Khoản 1 Điều 143 Bộ luật Hình sự: "Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.