ĐÀ NẴNG: Việc có lợi cho dân sao không làm?

Tại cuộc tiếp xúc này, cử tri đã bày tỏ những bức xúc về việc chính quyền gây khó khăn trong việc cấp sổ đỏ cho người dân. Trong khi đó các cử tri khác lại băn khoăn về việc họ được bố trí vào Khu làng đá mỹ nghệ Non Nước nhưng chính quyền lại cấp diện tích đất quá nhỏ, không phù hợp với ngành nghề.

Vì diện tích quá nhỏ nên việc chuyển vào làng nghề để tiếp tục sản xuất, kinh doanh hết sức khó khăn. Nhiều hộ không chịu chuyển vào mà vẫn tiếp tục bám trụ lại tại khu vực được giải tỏa. Các khu tái định cư trên địa bàn thì bị “ngâm” không chịu thảm nhựa dù nhiều lần người dân đã kiến nghị.

Đặc biệt, các cử tri cũng lo lắng về tình trạng dự án ở các khu dân cư không chịu làm nắp hố ga khiến nhiều người dân rơi xuống hố gây thương tích. Cử tri Độ (tổ 128, phường Hòa Hải) đề nghị chính quyền TP, quận Ngũ Hành Sơn phải hỗ trợ tiền cho gia đình vì nắp hố ga trên địa bàn gây họa cho gia đình ông. “Đã làm dự án rồi mà không chịu làm nắp hố ga, vợ tôi vì rơi xuống hố ga này mà phải nhập viện điều trị tốn mất 7 triệu đồng. Gia đình tôi lại khó khăn nên tôi đề nghị hỗ trợ cho gia đình tôi để bớt phần khó khăn” - ông Độ nói.

Ông Trần Thọ nói tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn trong ngày 11-11. Ảnh: LÊ PHI

Trước các bức xúc của người dân, ông Trần Thọ (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) cho rằng lãnh đạo TP và quận Ngũ Hành Sơn cần phải nghiên cứu và linh động để làm lợi cho dân. Việc gì có lợi cho dân thì làm chứ đừng làm theo kiểu ban phát.

Về vấn đề cấp sổ đỏ, ông Thọ chỉ đạo quận Ngũ Hành Sơn mời Sở TN&MT, Chi nhánh Đăng ký quyền sử dụng đất quận Ngũ Hành Sơn… ngồi lại xem tại sao lại để xảy ra tình trạng trên và phải tìm “lối thoát” để cấp sổ đỏ cho dân. “Nếu chúng ta khéo léo, không vi phạm luật pháp để giải quyết theo hướng có lợi cho người dân thì nên làm cho dân. Có những trường hợp có đất chưa có giấy tờ nhưng có quận, phường ký, tứ cận ký, họ làm nhà cấp bốn ở, sau đó bão vào sập mất không còn nhà nữa. Khi họ xây dựng mới thì anh xuống phạt, cấm xây” - ông Thọ nói.

Theo ông Thọ, đối với các trường hợp như vậy thì có thể linh động và cho người dân nộp 50% tiền sử dụng đất để làm sổ đỏ.

Ngoài ra, ông Trần Thọ cũng thông tin tới đây TP Đà Nẵng sẽ tái lập HĐND tại ba cấp nên các sự việc sau này của cấp nào sẽ có HĐND cấp đó tiếp xúc và giải quyết. Ông Thọ nói, với tư cách cá nhân thì ông mong muốn dự án Công viên văn hóa tâm linh Ngũ Hành Sơn sớm trở thành hiện thực để tạo dấu ấn cho quận và tập trung phát triển du lịch, nâng cao đời sống người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm