Đà Nẵng truy tìm các đối tượng dọa doanh nghiệp để bán sách

Ngày 26-9, Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản gửi Công an TP về việc mạo danh cán bộ Sở KH&ĐT để bán tài liệu.

Theo đó, đầu năm 2019, Sở KH&ĐT Đà Nẵng nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp (DN), tổ chức và cá nhân về việc một số người tự xưng là cán bộ Sở KH&ĐT, cán bộ Cục Thuế, liên hệ qua điện thoại, đến trực tiếp tại trụ sở chính đề nghị DN mua các loại sách, tài liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Nhận được thông tin phản ánh, ngày 8-4-2019, Sở KH&ĐT đã có thông báo về việc mạo danh cán bộ Sở KH&ĐT để bán tài liệu. Thông báo này được Sở KH&ĐT đăng tải công khai trên website của sở tại địa chỉ www.dpi.danang.gov.vn và dán tại các quầy của Sở KH&ĐT Đà Nẵng ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Trung tâm hành chính TP.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Sở KH&ĐT tiếp tục nhận được nhiều phản ánh qua đơn thư, điện thoại của DN mới thành lập về tình hình giả mạo cán bộ Sở KH&ĐT để bán sách, tài liệu… Một số DN từ chối mua tài liệu thì bị các đối tượng này ép buộc, đe dọa.

“Đặc biệt, nhiều trường hợp khi hồ sơ đăng ký DN vừa được Phòng đăng ký kinh doanh bấm nút chấp thuận trên hệ thống thông tin đăng ký DN quốc gia, chưa được in trình trưởng phòng để ký đóng dấu phát hành, DN đã nhận được điện thoại từ các đối tượng giả danh cán bộ Sở KH&ĐT thông báo đến nhận kết quả cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho DN mới thành lập… do Sở KH&ĐT tổ chức” - văn bản nêu.

Xét thấy sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín của Sở KH&ĐT Đà Nẵng và gây thiệt hại cho DN, Sở KH&ĐT đề nghị Công an TP phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm các đối tượng chủ mưu gây ra hiện tượng này nhằm góp phần đem lại môi trường đầu tư trong sạch, lành mạnh của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm