Đà Nẵng tiếp tục di dời dân ở các hẻm chật hẹp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 4-9, ông Võ Duy Lâm, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, địa phương đã tổ chức di dời 58 nhân khẩu đang trú ở kiệt 72, Tổ 50 đến ở tại Trường THPT Trần Phú, trong đó có 10 trẻ em dưới 14 tuổi. Người dân chia làm 2 đợt di chuyển để đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch. 

Hiện nay toàn bộ Tổ dân phố 50 có 73 hộ dân với gần 230 nhân khẩu. Đây là kiệt nhỏ dưới 2 m, nhà dân ở sát nhau, diện tích nhỏ nên phường Thanh Bình đã vận động, di dời một nửa nhân khẩu để giãn cách thêm tại kiệt 72. Người già, sức khỏe yếu sẽ được ở lại và phường sẽ cử người chăm sóc, trong đó có 52 trẻ em dưới 14 tuổi.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (người đầu tiên từ trái qua) làm việc tại phường Thanh Bình (quận Hải Châu). Ảnh: TA

Phường Thanh Bình và phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) tiếp giáp nhau, trong đó phường Tam Thuận đang là điểm nóng về dịch COVID-19 nên việc giãn dân ở kiệt 72, tổ 50 là hết sức cần thiết.

Làm việc với UBND quận Hải Châu và UBND phường Thanh Bình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu địa phương cần quan tâm đến việc ăn uống, sinh hoạt của người dân ở nơi cách ly. TP sẽ hỗ trợ 80 ngàn đồng/người/ngày để người dân yên tâm ăn uống, sinh hoạt trong thời gian cách ly.

“Mặc dù dân chưa phải là những F1 nhưng họ ở những vị trí có nguy cơ tiếp xúc, hoàn toàn có cơ sở để xác định họ là F liên quan. Đối với họ, về mặt chế độ chính sách chúng ta áp dụng như là khi áp dụng ở khu cách ly tập trung. Các điều kiện quản lý cũng phải thực hiện như thế. Đây là một yêu cầu, biện pháp mới thì chúng ta phải có chính sách mới chứ chúng ta không cứng nhắc trong việc này, có vậy thì người dân mới an tâm thực hiện chủ trương của chúng ta”- ông Quảng cho hay.

Cũng trong sáng nay, UBND quận Thanh Khê tiếp tục di dời 250 người dân ở tổ 31, 32 phường Tam Thuận, trong đó chủ yếu là các kiệt 254, 258 và 264 đến 2 trường tiểu học Bế Văn Đàn và Huỳnh Ngọc Huệ. 

Đây là điểm nóng của quận Thanh Khê với 47 ca mắc COVID-19. Các kiệt này có mật độ dân số đông, kiệt rộng chưa tới 2 m, nhà san sát nhau nên nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Hiện nay toàn phường Tam Thuận có hơn 200 trường hợp dương tính. 

Trước mắt, quận Thanh Khê di dời tạm thời người dân đến các điểm trường để giảm mật độ dân số, đồng thời tiến hành truy vết, sàng lọc các ca nhiễm. Mỗi hộ gia đình ở các kiệt hẻm chỉ để lại một người coi nhà, người dân đến khu cách ly được địa phương bố trí ăn ở cho đến khi về lại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm