Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách tại Trung tâm Hành chính

Chiều 23-4, PV PLO có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) của Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

Bộ phận một cửa tại đây hoạt động trở lại từ ngày 20-4. Từ đó, một quy trình đặc biệt nghiêm ngặt nhằm phòng, chống dịch COVID-19 được khởi động.

Sảnh chính của Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng được trưng dụng sắp bàn ghế cho công dân ngồi chờ đến lượt giao dịch. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đại diện BQL tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, mỗi ngày bộ phận một cửa tại đây đón khoảng 600 lượt công dân đến giao dịch thủ tục hành chính. Từ khi có dịch COVID-19 đến nay, số lượt công dân đến giao dịch giảm còn từ 400 đến 500 lượt/ngày.

Ghi nhận của PV, các cửa đi thẳng vào bộ phận một cửa vẫn đóng kín. Tất cả công dân được chỉ dẫn vào một cửa duy nhất. Tại đây, mỗi công dân phải đeo khẩu trang, được xịt rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt.

Xong quá trình này, công dân lấy số thứ tự và ngồi chờ tại sảnh chính tầng trệt của Trung tâm Hành chính TP, thay vì đi thẳng vào bộ phận một cửa bốc số thứ tự như trước đây.

Sảnh chính của Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng vốn để trống, nay được tận dụng sắp nhiều hàng ghế cho công dân ngồi chờ với khoảng cách đảm bảo. Khi đến số thứ tự của mình, mỗi công dân nhận hướng dẫn từ viên chức Tổng đài dịch vụ công 1022 và đi vào bộ phận một cửa.

Số lượng công dân vào bộ phận một cửa được giới hạn, đảm bảo giãn cách để không tập trung quá đông đúc. Công chức, viên chức của các sở tại bộ phận một cửa luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc với công dân.

Mọi công dân đều có thể yên tâm đến giao dịch tại bộ phận một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ngồi chờ khoảng 15 phút sau khi bốc số, chị Ngô Thị Hiền (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đến lượt giao dịch tại ô của Sở Y tế Đà Nẵng. Trao đổi với PV, chị Hiền tỏ ra hài lòng với cách phục vụ mới trong mùa COVID-19 tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng.

“Mọi thứ rất tươm tất. Ai ngồi ghế nấy cách xa nhau, thời gian chờ cũng không quá lâu. Tôi nghĩ mọi người đến đây đều có thể yên tâm giao dịch, không sợ lây lan dịch bệnh”, chị Hiền nói.

Trước đó vào ngày 20-4, UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo 31/TB-UBND về việc cho hoạt động trở lại bộ phận một cửa các cấp của TP.

Nguyên tắc hoạt động là các sở bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa để tiếp xúc, hướng dẫn thủ tục cho công dân.

UBND TP Đà Nẵng giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND TP Đà Nẵng triển khai cách thức kiểm soát số lượng người trong mỗi lượt vào thực hiện giao dịch tại bộ phận một cửa TP.

Ngoài ra, Đà Nẵng vẫn khuyến khích công dân tiếp tục sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm