Đà Nẵng thu hồi công văn yêu cầu cung cấp bản thảo

Theo ông Thanh, ngày 6-2, nhằm hỗ trợ công tác điểm báo, kịp thời cung cấp thông tin xử lý các vấn đề báo nêu, góp phần thực hiện có hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí, Sở có ban hành Công văn 228.

“Tuy nhiên, sau khi phát hành Công văn 228, Sở TT&TT thấy rằng văn bản nói trên không phù hợp với các quy định của Luật Báo chí. Vậy, Sở ban hành công văn này (Công văn 236) nhằm thu hồi Công văn 228 về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí. Sở TT&TT thành thật xin lỗi với các cơ quan báo chí” - công văn của ông Thanh cho biết.

Công văn thu hồi và xin lỗi báo chí được Sở TT&TT TP Đà Nẵng phát đi sáng nay. Ảnh: T.V

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 6-2, sở này có Công văn 228 gửi đến báo Đà Nẵng; báo Công An Đà Nẵng; Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng; các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng về việc "cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí". Công văn có nội dung: "Báo Đà Nẵng; báo Công An Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí".

Sau khi Công văn 228 được phát hành, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông in và Truyền thông) cho biết đã nắm được vấn đề mà báo chí phản ánh. Cục sẽ liên hệ với Đà Nẵng để tìm hiểu, làm rõ có hay không công văn như vậy, nội dung, mục đích và tính phù hợp với pháp luật hiện hành.

Trong khi đó, theo Điều 13 Luật Báo chí 2016 thì "Báo chí không bị kiểm duyệt trước khi in, truyền dẫn và phát sóng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm