Đà Nẵng: Tàu du lịch chưa đảm bảo an toàn

Kết quả, hầu hết chưa đáp ứng đủ điều kiện an toàn để phục vụ khách. Trong đó đa số là tàu đánh cá công suất 15-30 CV được hoán đổi công năng, làm mới thành tàu du lịch với sức chứa 12-45 khách (riêng tàu du lịch sông Hàn có sức chứa 250 khách). Đa số người điều khiển phương tiện có bằng thuyền trưởng nghề cá, không phù hợp để điều khiển tàu chở khách. Nhiều nhân viên phục vụ trên tàu chưa có chuyên môn, kiến thức về phục vụ du lịch.

Đáng quan ngại là công tác thanh tra, kiểm tra của các đơn vị chức năng chưa được chú trọng. Thậm chí có trường hợp giấy phép hoạt động đã hết hiệu lực từ ngày 20-5-2006 nhưng tàu vẫn thoải mái hoạt động. Ngoài ra, TP vẫn chưa có bến chính thức dành cho loại tàu thuyền này. Hai bến tạm ở khu vực Đò Xu và đối diện khách sạn Green Plaza đã quá tải.

Ông Huỳnh Minh Nhơn cho hay Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã kiến nghị TP cho phép sử dụng cảng cá Thuận Phước (cũ) làm nơi neo đậu tạm thời tàu thuyền phục vụ du khách. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cần sớm ban hành quy chế quản lý tàu thuyền du lịch để phân rõ nhiệm vụ quản lý của các sở, ngành liên quan.

NGUYÊN HỒNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm