Đà Nẵng siết chặt quản lý các công ty vận tải khoáng sản

Ngày 6-4, UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ vừa chỉ đạo Công an TP, Sở GTVT, Sở TN&MT cùng các ngành chức năng tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có xe ben, xe tải vận chuyển khoáng sản để xảy ra vi phạm về vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông (ATGT), gây tai nạn chết người.

Tại văn bản chỉ đạo, TP cũng điểm mặt chỉ tên cảnh cáo những doanh nghiệp đã để xảy ra các vi phạm trật tự ATGT và vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên địa bàn.

Chỉ đạo nêu rõ, các doanh nghiệp trên, nếu đơn vị tiếp tục để xảy ra các vi phạm về trật tự ATGT và vệ sinh môi trường thì TP sẽ xem xét tạm dừng hoạt động từ sáu tháng đến 12 tháng hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho đơn vị.

Các doanh nghiệp vận tải vi phạm sẽ bị rút giấy phép. Ảnh: LÊ PHI.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan làm việc và yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp được UBND TP cấp phép khai thác khoáng sản chấn chỉnh lại đội ngũ lái xe của đơn vị (kể cả lái xe của các đơn vị thuê, hợp đồng vận chuyển khoáng sản), phải đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự ATGT trong quá trình vận chuyển.

Những trường hợp không nghiêm túc chấp hành sẽ bị xem xét tạm dừng hoạt động từ sáu tháng đến 12 tháng hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp, đồng thời thường xuyên cập nhật danh sách các mỏ khoáng sản còn hiệu lực gửi Công an TP, Sở GTVT phối hợp kiểm tra, theo dõi xử lý.

Hằng quý tổng hợp danh sách các đơn vị có giấy phép hoạt động khai thác khoáng sản gửi Sở TN&MT để tổng hợp báo cáo UBND TP tạm đình chỉ hoạt động hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm