Đà Nẵng siết cán bộ công chức đi nước ngoài

Ngày 28-9, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, đã ký văn bản tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động đi nước ngoài gửi các sở ban ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị có liên quan.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 38 của Bộ Chính trị và các quy định về việc đề xuất và quản lý cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động đi nước ngoài cụ thể như sau:

Không đề xuất cử cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động đi nước ngoài quá hai lần trong năm (trường hợp đặc biệt phải có giải trình sự cần thiết của chuyến đi và nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động trong chuyến đi).

Không bố trí từ hai lãnh đạo của một cơ quan, đơn vị cùng đi tham gia một đoàn công tác nước ngoài. Hạn chế tối đa việc cử đoàn hoặc cá nhân đi nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ, hoặc do các doanh nghiệp trong và nước ngoài liên quan đến lĩnh vực thuộc đơn vị mình quản lý mời đích danh.

Hạn chế tối đa việc cử đoàn hoặc cá nhân đi nước ngoài do các doanh nghiệp tổ chức và đài thọ. Ảnh: PV.

Không tổ chức các chuyến giao lưu, khảo sát, học tập kinh nghiệm, tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ công chức viên chức, hợp đồng lao động bằng ngân sách nhà nước (trừ khi có chỉ đạo của UBND TP).

Số lượng thành viên các đoàn đi nước ngoài không quá 10 người (bao gồm các đoàn đi công tác, đi học tập, khảo sát, tham quan, du lịch); thời gian tại mỗi nước không quá ba ngày (không tính thời gian đi lại), không đi quá ba nước trong cùng một chuyến công tác. Công văn trình hồ sơ xuất cảnh phải nêu rõ thời gian dự kiến xuất cảnh đi nước ngoài và thời gian dự kiến nhập cảnh trở lại Việt Nam.

Thực hiện nghiêm túc việc nộp hồ sơ đi nước ngoài theo tinh thần quyết định số 997 ngày 24-2-2016 về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng và công văn số 988 ngày 14-02-2017 của UBND TP về việc cán bộ, công chức đi nước ngoài (trừ trường hợp đi công tác đột xuất theo chương trình của các cơ quan trung ương).

Triển khai thực hiện điểm 3.1 khoản 3, điều 13 Quy chế thống nhất quản lý các hoạt động đối ngoại trên địa bàn TP ban hành kèm theo quyết định số 7365 của Ban Thường vụ Thành uỷ theo đó các đơn vị gửi báo cáo hoạt động động đối ngoại trong năm và kế hoạch hoạt động đối ngoại của đơn vị (trong đó có kế hoạch đoàn đi nước ngoài) năm tiếp theo về Sở Ngoại vụ trước ngày 15-10 hàng năm để Sở tổng hợp, trình lãnh đạo TP phê duyệt. UBND TP sẽ không cấp kinh phí bổ sung cho các đoàn phát sinh ngoài kế hoạch đối ngoại hàng năm của các ngành (trừ trường hợp đặc biệt).

Đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động đi việc riêng dưới 10 người (kể cả đi riêng lẻ hoặc theo đoàn cơ quan), cơ quan quản lý phải ban hành quyết định cho phép đi nước ngoài và đồng gửi quyết định cho Sở Ngoại vụ để tổng hợp.

Cơ quan đề xuất cử các đoàn đi công tác nước ngoài có trách nhiệm đôn đốc trưởng đoàn, các cán bộ công chức viên chức và hợp động lao động của đơn vị báo cáo kết quả chuyến công tác cho UBND TP (qua Sở Ngoại vụ), chậm nhất 7 ngày làm việc sau khi kết thúc chuyến đi công tác tại nước ngoài, có đề xuất, kiến nghị liên quan sau chuyến công tác.

Hiện nay, TP đang tập trung nguồn lực cho công tác chuẩn bị tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, đề nghị các đơn vị không tổ chức đi nước ngoài từ nay đến ngày 15-11-2017 (trừ trường hợp thật cần thiết, các đoàn đã có kế hoạch hoặc các đoàn đã được UBND TP phê duyệt trước tháng 10-2017).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm