​Đà Nẵng: Sẵn sàng chi cả trăm tháng lương hút nhân tài

Ngày 15-8, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, TP đã ban hành quy định về chính sách phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khu vực công TP sau khi nghị quyết được HĐND TP Đà Nẵng thông qua vào đầu tháng 7-2017.

Chính sách này ưu tiên nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc TP thông qua bồi dưỡng ngắn hạn chất lượng cao trong và ngoài nước, đào tạo sau đại học tại nước ngoài.

Khi có nhu cầu bổ sung nhân lực chất lượng cao, thứ tự ưu tiên sẽ là thực hiện chính sách thu hút nhân lực; tuyển chọn người đang học năm cuối đại học hoặc sau đại học để tiếp tục đào tạo; cử người đi đào tạo đại học.

Các đối tượng sau khi được chọn để đi đào tạo sẽ được hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí, chi phí đi lại, bảo hiểm y tế

Riêng đối tượng được thu hút đến làm việc lâu dài tại Đà Nẵng được đào tạo trong nước sẽ được hỗ trợ kinh phí từ 80-200 lần mức lương cơ sở. Trong khi đó, nếu người được đào tạo tại các trường nằm trong danh sách 200 cơ sở đào tạo hàng đầu thế giới sẽ được hỗ trợ 180 lần mức lương cơ sở đối với đại học và 280 lần mức lương cơ sở đối với tiến sĩ.

Được biết, chính sách thu hút nhân tài này ra đời dưới thời kỳ ông Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng. Khi ra đời, chính sách này đã thu hút được một nguồn lực chất xám đáng kể vào cuộc cuộc xây dựng, phát triển TP.

Tuy nhiên, thời gian qua, chính sách này đã xuất hiện bất cập về công tác bố trí việc làm và đã có những vụ kiện đòi bồi thường giữa TP với các nhân tài gây tranh cãi.

Nhiều ý kiến trái chiều cũng cho rằng, TP Đà Nẵng không nên duy trì chính sách hỗ trợ hay cử nhân tài đi đào tạo mà thay vào đó hãy để gia đình, xã hội tự đào tạo.

Vấn đề cốt lõi của chính quyền là tạo ra môi trường làm việc đủ sức hấp dẫn, bố trí công việc hợp lý, có sự quan tâm thích đáng, thu nhập cao...và sự thăng tiến trong công việc thì chắc chắn nhân tài sẽ tìm tới TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm