Đà Nẵng: Rao bán căn hộ trái phép

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đang giám sát việc thi công ở dự án Đảo Xanh Sky Villas tại khu biệt thự Đảo Xanh, phường Hòa Cường Bắc. Công an quận Hải Châu cũng đề nghị những ai đã giao dịch mua bán hoặc thuê căn hộ tại dự án này liên hệ với công an để làm rõ.

“Căn hộ trên không”

Dự án Đảo Xanh Sky Villas thuộc khu biệt thự Đảo Xanh có diện tích 3.000 m2.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện không có hoạt động thi công và dự án ghi là Risemount Green Island Villas.

Theo hồ sơ, chủ đầu tư (CĐT) ban đầu là Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một (trụ sở Đà Nẵng). Đơn vị này xin cấp phép xây dựng công trình nhà ở biệt thự cho lãnh đạo, nhân viên quy mô một tầng hầm, ba tầng nổi với 6.190 m2 sàn. Công trình này có 24 phòng, hiện chỉ xây dựng đến phần sàn tầng hai.

Tuy nhiên, thời gian qua một số website bất động sản (BĐS) tại Đà Nẵng đăng tải thông tin dự án kèm lời giới thiệu: “24 căn biệt thự trên không, xu hướng mới về BĐS siêu sang của giới siêu giàu”. Vì điều này mà TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Hải Châu làm rõ dấu hiệu sai phạm.

“Chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu chia nhỏ các phòng trong biệt thự để bán gây rắc rối về pháp lý sau này. Công ty còn có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi rao bán nên chúng tôi cần tìm người mua để xác minh...” - một cán bộ điều tra cho hay.

Cũng theo Công an quận Hải Châu, trước các thông tin rao bán dự án trên mạng có dấu hiệu trái quy định pháp luật, đơn vị đã mời đại diện CĐT lên làm việc. Qua làm việc, đại diện Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một cho hay là đã bán dự án cho công ty khác.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết đơn vị từng đi kiểm tra dự án này và ghi nhận hoạt động thi công đúng với giấy phép.

“Lâu nay dự án ngừng thi công. Việc rao bán căn hộ là không đúng quy định vì đó là một căn nhà. Nếu chia ra bán như vậy là không đúng quy định. Theo phân cấp thì quận Hải Châu chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát” - ông Tuấn nói.

Dự án Đảo Xanh Sky Villas đã gắn tên Risemount của Vicoland Group. Ảnh: TẤN VIỆT

Dự án đã chuyển nhượng cho người khác

Tìm hiểu của PV, một trong những đơn vị có đăng thông tin quảng bá về dự án Đảo Xanh Sky Villas là sàn giao dịch BĐS Thiên Kim (Thiên Kim Real). Tuy nhiên, đại diện Thiên Kim Real khẳng định: “Không bán dự án này”.

Theo người này, trước đây Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một có mời Thiên Kim Real tham gia phân phối dự án nhưng do CĐT không cung cấp đủ các giấy tờ pháp lý, Thiên Kim Real đã không đồng ý hợp tác.

“Tôi không yên tâm nên không tham gia. Các thông tin đăng trên website là CĐT đưa qua, chúng tôi đăng lên cho khách hàng biết vậy thôi. Thông tin dự án BĐS nào tại Đà Nẵng chúng tôi đều cho đăng lên website để khách hàng tham khảo. Chúng tôi không ký giấy tờ gì với CĐT cả, không đủ pháp lý nên chúng tôi không ký” - đại diện Thiên Kim Real nói.

Một đơn vị khác từng ký hợp đồng phân phối dự án này là Công ty cổ phần BĐS LinkHouse miền Trung nhưng hai bên cũng đã thanh lý hợp đồng vào tháng 10-2019.

Theo bà Nguyễn Ánh Hằng, Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần BĐS LinkHouse miền Trung, tháng 9-2019 hai bên có ký hợp đồng phân phối nhưng sau nửa tháng, công ty thấy đối tượng khách hàng của dự án không phù hợp nên thanh lý hợp đồng, không còn liên quan đến dự án. “Chúng tôi ký hợp đồng cho thuê căn hộ dài hạn chứ không phải bán căn hộ nhưng lúc đó cũng không có khách hàng quan tâm” - bà Hằng nói.

Hiện Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một đã bán lại dự án cho Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Mỹ Khê (trụ sở tại Đà Nẵng, có cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland). Theo ông Hồ Kỷ, Phó Tổng giám đốc Vicoland, dự án đã chuyển cho Công ty Mỹ Khê và đơn vị mua dự án này để làm khối khách sạn và chỉ mới tiếp quản chứ chưa triển khai. “Dự án có tên Risemount và đây là thương hiệu khách sạn của Vicoland” - ông Kỷ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm