Đà Nẵng: Quà tặng Đại biểu dự Đại hội là sách viết về TP

Tại Hội nghị thông tin tuyên truyền Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra vào sáng 6-10, ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng, đã trả lời như trên sau câu hỏi của PLO.

Theo ông Hồng, trước đây thì mỗi đại biểu được may một bộ vest để dự đại hội và chuẩn bị nhiều quà tặng. Nhưng lần này thì Thường trực Thành uỷ, Ban Thường vụ giao cho Ban Tuyên giáo xây dựng một tập sách "Đà Nẵng thành tựu và khát vọng".

"Cuốn sách này chính là quà tặng chính thức cho các đại biểu tham dự đại hội lần này. Các công tác khác thì văn phòng chắc cũng có chuẩn bị nhưng không đáng kể, cũng không có chủ trương may vest, cà vạt hay áo dài", ông Hồng nói.

Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22-10 và quà tặng cho các đại biểu chính là cuốn sách viết về TP. Ảnh: LÊ PHI

Dự kiến trong phiên khai mạc và bế mạc thì đại biểu sử dụng trang phục theo nghi lễ (nam mặc vest, nữ mặc áo dài). Về trang phục thì đang xin chủ trương của Ban Thường vụ Thành uỷ. 

Ông Hồng nói thêm, tại cuộc làm việc vừa qua, Bộ Chính trị đánh giá rất cao công tác chuẩn bị đại hội của Đà Nẵng. Bộ Chính trị kết luận, dự thảo văn kiện và phương án chuẩn bị nhân sự cấp uỷ của TP cơ bản đảm bảo chất lượng, đạt yêu cầu đề ra, đủ điều kiện để trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.

Thông kết luận của Bộ Chính trị, báo cáo được biên tập công phu, có tính khái quát cao, đánh giá rõ nét, toàn diện thực trạng tình hình địa phương. Nêu được những điểm nổi bật, những hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân. Cùng đó là rút ra 5 bài học kinh nghiệm sát với thực tế, tầm nhìn và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, vừa bao quát vừa toàn diện, vừa xác định rõ được các mục tiêu và trọng tâm chủ yếu.

Về phương án nhân sự, Bộ Chính trị kết luận là TP đã làm dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương. Bộ Chính trị đồng ý số lượng Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ TP là 51 người, Ban Thường vụ là 15 người; Uỷ viên Ủy ban kiểm tra 11 người. 

Thời gian đại hội diễn ra trong ba ngày, từ ngày 20 đến ngày 22-10, với 350 đại biểu chính thức tham dự. 

Nói thêm về cuốn sách tặng các đại biểu, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng, cho hay, cuốn sách này đang được tiến hành in ấn với khoảng 1.000 cuốn để tặng đại biểu, khách mời... tham dự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm