Đà Nẵng phong toả cứng 4 phường vì tốc độ lây nhiễm rất nhanh

Tối 31-7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo TP này đã kiểm tra thực tế công tác kiểm soát dịch tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) sau khi phường này bị phong toả cứng vì số ca nhiễm tăng.

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, phường Nại Hiên Đông đang là điểm nóng về dịch bệnh. Quận Sơn Trà đã huy động 50% lực lượng của quận tăng cường xuống phường, vận động người dân lấy mẫu. Những trường hợp liên quan đến cảng cá Thọ Quang, quận đã thực hiện xét nghiệm lần 1, phát hiện ra nhiều trường hợp dương tính.

Xét nghiệm truy vết nhanh tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀI AN.

Trước tình hình đó, quận đã tăng tốc độ lấy mẫu xét nghiệm, đẩy nhanh tiến độ truy vết, khoanh vùng để cắt đứt nguồn lây nhiễm.

Giám đốc Sở Y tế thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, bên cạnh phường Nại Hiên Đông, 3 phường xung quanh (Thọ Quang, An Hải Bắc, Mân Thái) cũng xác định rất phức tạp, khó lường, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ lây lan rộng toàn địa bàn TP.

"Lực lượng chức năng của địa phương phải khẩn trương thực hiện phong tỏa 4 phường của quận Sơn Trà đang ở nguy cơ cao của dịch bệnh. Trong đó, cần phong tỏa cứng phường Nại Hiên Đông, không cho phép người dân ra vào; đảm bảo nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân tại điểm nóng này và tổ chức xét nghiệm theo khu vực, khoảng từng nhóm 10 người nhằm giảm bớt nguy cơ lây chéo", bà Yến nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị quận Sơn Trà khẩn trương ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với 4 phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Bắc, Mân Thái.

Đặc biệt, tổ chức chốt chặn, đóng cứng những khu vực nóng của 4 phường. Nhất là phường Nại Hiên Đông tuyệt đối không cho mọi người dân ra vào, trong trường hợp cấp thiết phải được phép của lực lượng chức năng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị tập trung lực lượng y tế nhanh chóng khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực 4 phường của quận Sơn Trà. Công an thành phố nhanh chóng bổ sung lực lượng tại khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm