Đà Nẵng phát tiền cho dân vùng cách ly y tế quận Sơn Trà chi tiêu hàng ngày

Tối 3-8, ông Hoàng Sơn Trà (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, tất cả người dân trong vùng cách ly y tế trên địa bàn quận này sẽ được TP phát 40.000 đồng/người/ngày cho người dân tiêu cho đến khi không còn bị cách ly nữa.

"Ban đầu chúng tôi chỉ tính hỗ trợ người nghèo thôi, nhưng dịch giã này ai cũng khó khăn. Nếu hỗ trợ tốt người dân sẽ yên tâm ở nhà vì không phải lo chuyện tiền ăn uống hàng ngày để chống dịch hiệu quả. Còn những hộ nào có điều kiện hơn có thể không nhận mà chuyển cho người khác cũng đáng hoan nghênh”, ông Trà nói.

Tổ hậu cần thuộc Tổ 90, phường Nại Hiên Đông đang lập danh sách để đi chợ giúp người dân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sẽ có khoảng 160.000 người dân trong vùng cách ly y tế của quận Sơn Trà được nhận tiền hỗ trợ như trên. Hiện tại các tổ trưởng dân phố đều đã được phân công đi lấy danh sách từng hộ dân và tổng hợp để ngày mai (4-8) sẽ bắt đầu gửi tiền cho người dân. Người dân sẽ được phát tiền 5 ngày một lần. Mỗi người một lần được nhận 200.000 đồng.

Hiện nay quận Sơn Trà cũng đã áp dụng chính sách hỗ trợ người dân không ra khỏi nhà bằng việc giao cho tổ trưởng dân phố và các tổ COVID cộng đồng đi chợ thay người dân. Người dân chỉ cần gọi điện, nhắn tin, ghi vào giấy mặt hàng cần mua là sẽ được đi mua giùm.

“Khi thực hiện chính sách hỗ trợ này thì có thể sẽ có những chuyện này chuyện kia, có thể chưa kịp thời, phàn nàn nhưng chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm, làm tốt nhất có thể để công tác chống dịch được hiểu quả. Rất mong bà con hợp tác và yên tâm”, ông Trà cho hay.

Ngoài ra, cũng trong tối nay, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã có văn bản huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (viết tắt là CBCCVC, NLĐ) của các cơ quan, đơn vị đang cư trú ở trong các khu vực cách ly y tế (không được ra khỏi địa bàn phường) trên địa bàn quận Sơn Trà hỗ trợ cho chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND TP; chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương thông báo chủ trương của Lãnh đạo thành phố và quán triệt, chỉ đạo CBCCVC, NLĐ thuộc thẩm quyền quản lý chủ động liên hệ, cung cấp thông tin cá nhân cho UBND phường nơi cư trú và tích cực tham gia hỗ trợ cho địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Tổng hợp danh sách các CBCCVC, NLĐ đang ở trong khu vực cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và báo cáo UBND TP (thông qua Sở Nội vụ) chậm nhất 10 giờ ngày 4-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm