Đà Nẵng 'phản pháo' thông tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh không trả lời tin nhắn

Ngày 24-2, Sở TT&TT TP Đà Nẵng đã phát đi thông cáo về một bài viết trên một trang tin điện tử phản ánh vấn đề xử lý phản ánh qua tin nhắn cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
Sở này cho hay: Vừa qua, trên một trang thông tin điện tử tổng hợp có đăng tải bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”.
Theo đó, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp nói trên đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích để khảo sát kết quả xử lý tin nhắn với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cám ơn”. Sau đó, trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”.

Đà Nẵng 'phản pháo' thông tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh không trả lời tin nhắn ảnh 1Ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng). Ảnh: LÊ PHI

Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho rằng trang thông tin nói trên là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên trang thông tin này không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, TP Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.

Cũng theo Sở TT&TT Đà Nẵng, việc công khai số điện thoại để nhận thông tin phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.
Bên cạnh đó, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ.
Sở TT&TT TP Đà Nẵng lưu ý, người dân khi phản ánh, góp ý với TP nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả.
Ngoài số điện thoại của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, TP Đà Nẵng còn tiếp nhận các thông tin từ phản ánh của nhân dân qua số điện thoại nóng: 0511.3.888888; 0511.1022; đường dây nóng của trung tâm hỗ trợ du khách : 0511.3.550111.
Bên cạnh đó người dân có thể góp ý, phản ánh thông qua trang www.egov.danang.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm