Đà Nẵng phản hồi về ‘vé chợ đen’ tại DIFF 2017

Liên quan đến bài viết "Vé chợ đen trước giờ khai mạc pháo hoa Đà Nẵng (DIFF 2017)" của Pháp Luật TP.HCM hôm 30-4, vừa qua Sở VH&TT TP Đà Nẵng đã có thông tin phản hồi.
Lễ hội pháo hoa quốc tế trên đã được UBND TP Đà Nẵng giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đầu tư. Việc phát hành vé mời và các loại vé bán do công ty này thực hiện.

Mặc dù 20 giờ ngày 30-4 mới khai mạc nhưng ngay từ chiều hôm đó, vé chợ đen đã được bán công khai. Đơn cử như trên đường Trần Hưng Đạo (nơi tiếp giáp với khán đài) đã xuất hiện một số phụ nữ bán vé đêm khai mạc pháo hoa chào mời khách đi đường. Mặc dù khu vực quầy bán vé ở gần đó nhưng phe vé vẫn chèo kéo bán vé cho khách với giá “cắt cổ”.

"Cò" vé đang bán cho khách trước giờ khai mạc pháo hoa.

Trong văn bản phản hồi, Sở VH&TT TP Đà Nẵng khẳng định đã xuất hiện tình hình "cò" vé như báo nêu. Sở đã báo cáo vấn đề này tại những buổi họp rút kinh nghiệm sau các đêm thi và lãnh đạo TP đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường các cấp tăng cường nắm bắt thông tin, xử lý tình trạng “cò" vé, “vé chợ đen” DIFF 2017, đặc biệt là tại khu vực trước Nhà hát lớn Trưng Vương.
“Đối với các đơn vị lữ hành đã mua vé xem pháo hoa để bán kèm các tour cho khách nhưng không bán được dẫn đến tình trạng cho nhân viên bán vé rẻ hơn giá quy định (để thu hồi vốn) ngay cạnh cổng kiểm soát trong các đêm thi, lãnh đạo TP đã chỉ đạo Sun Group dựng các lều tạm để các đơn vị lữ hành bán vé trong các lều này theo quy định, tránh tình trạng mất trật tự như hai đêm đầu” - văn bản của sở này nêu rõ.

Đà Nẵng phản hồi về ‘vé chợ đen’ tại DIFF 2017 ảnh 2
Hàng ngàn người đã có mặt để chờ xem pháo hoa.

DIFF 2017 gồm tám đội: Áo, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Úc, Ý và Việt Nam tranh tài từ ngày 30-4 đến 24-6. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” và diễn ra từ ngày 30-4 đến 24-6. Theo ban tổ chức, đêm khai mạc mang chủ đề "hỏa" là một đêm pháo hoa tưng bừng chưa từng có trong chín năm tổ chức pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm