Đà Nẵng: Nước lũ bủa vây Hoà Vang

Trưa 8-10, trao đổi với PV, ông Võ Văn Ngà (Văn phòng UBND xã Hòa Phong, huyện Hoà Vang) cho biết, một số khu vực thấp, trũng trên địa bàn xã như thôn Túy Loan Tây, thôn Bồ Bản... vẫn đang bị ngập do mưa lớn nhiều giờ qua. 

"Một số gia đình ở thôn Bồ Bản trũng hơn nên nước ngập mấp mé sân, chưa vào sâu trong nhà. Chúng tôi đã thông báo cho các trường cho học sinh nghỉ học sáng nay. Hiện thiệt hại chủ yếu là rau củ của bà con, khoảng 5-6 ha ở hợp tác xã rau sạch gần như bị ngập hoàn toàn"- ông Ngà nói. 

Một đoạn đường ở xã Hòa Phong bị ngập nặng, người dân phải dùng thuyền làm phương tiện đi lại. Ảnh: T.AN

Ở những khu vực bị ngập sâu, UBND xã đã cho lập rào chắn, bố trí dân quân trực để nhắc nhở bà con hạn chế qua lại. Ảnh: T.AN

Hiện tại trời vẫn đang mưa rất lớn. Ảnh: T.AN

UBND huyện Hòa Vang cho biết, tính đến sáng nay, trên địa bàn huyện có 8/11 xã có thôn bị ngập, chủ yếu ở các vùng trũng, thấp, dọc các tuyến sông. Một số tuyến đường liên xã, liên thôn bị ngập như: tuyến DH2, tuyến Phước Thái đi Diêu Phong, tuyến đi Lệ Sơn (Cầu Bến Giang).

Mưa lớn cũng gây sạt lở, bồi lấp tuyến đường ADB5 tại thôn Trường Định (xã Hòa Liên) và thôn An Định (xã Hòa Bắc), tuyến DT 601 tại thôn Quan Nam 3 (Hòa Liên). 

Một con đường tạm cho dân đi nhưng bị nước cuốn ở thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên. Ảnh: HÀ HẢI

Mưa lớn gây ngập lụt tại xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Ảnh: T.AN

Đường về xã này gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: T.AN

Thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc) gần như bị chia cắt do nước ngập sâu. Ảnh: T.AN

UBND huyện đã chỉ đạo các xã rà soát, di dời dân ở các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho bà con. Ảnh: T.AN

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, UBND huyện này đã chỉ đạo UBND các xã rà soát tình hình di dời dân ở các khu vực thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bà con.

Đồng thời, chỉ đạo thu hoạch các loại rau, gia cố diện tích nuôi trồng thủy sản, thoát nước ở các vùng chuyên canh hoa Tết. 

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung bộ, trong 24 giờ qua tại Đà Nẵng có mưa to, rất to, lượng mưa tới 300mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm