Đà Nẵng: Nhân tài được cử đi du học đang bị ‘mắc kẹt’ biên chế

Các cử tri cho hay đang có thực trạng du học sinh được TP cử đi học ở nước ngoài không về làm việc cho TP và đặt vấn đề vì sao lại diễn ra tình cảnh trên. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thừa nhận TP có một vài trường hợp như vậy. TP dùng ngân sách bỏ ra để cho đi học nhưng một số trường hợp bỏ hợp đồng và chịu phạt. Một số trường hợp cho đi học nhưng học giỏi trường đặc cách giữ lại để cho lên học thạc sĩ, tiến sĩ. Họ xin gia hạn đi học tiếp rồi họ về.

“Nhưng hiện nay bộ máy biên chế của chúng ta đông quá rồi. Cho nên học sinh đi học từ chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như Đề án 922, đào tạo con em đi học ở nước ngoài và trong nước về đi làm nhưng còn dư thừa nhiều lắm, chưa giải quyết được. Đặc biệt là vấn đề biên chế không có vô được” - ông Thơ cho biết.

Theo ông Thơ, vấn đề này 5-10 năm nữa mới giải quyết được vì khá nan giải. “Nhưng chúng ta cũng cần có chương trình đào tạo nhân tài cho bộ máy hành chính của chúng ta. Cho đi học nước ngoài kể cả ngoại ngữ và chuyên môn để chúng ta chuẩn bị tiến trình hội nhập, để làm ăn với bạn bè quốc tế. Giờ phải chấp nhận hơi dư tí nhưng dần dần lấp vào sẽ đủ” - chủ tịch TP Đà Nẵng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm