Đà Nẵng nhận đến 200 đơn của người dân xin ra khỏi TP mỗi ngày

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hà Nam, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết tối ngày 22-9 khi trao đổi với PLO.

Theo ông Nam, số người dân nộp đơn ở Văn phòng UBND TP Đà Nẵng rất nhiều, bình quân mỗi ngày từ 150 đến 200 đơn.

“Mình đang tập trung anh em để giải quyết số lượng đơn tăng đột biến, rất áp lực. Tốc độ giải quyết đơn hiện tại chưa theo hết khối lượng người dân yêu cầu” – ông Nam nói.

Người dân làm thủ tục tại chốt kiểm soát ra/vào TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Nam cho hay, quy trình hiện tại là người dân có nhu cầu ra khỏi TP sau khi xin xác nhận ở phường/xã thì mang đơn lên nộp trực tiếp tại Văn phòng UBND TP. Điều này tạo ra nhiều khó khăn cho người dân cũng như cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Do đó, ông Nam cho hay đang tham mưu lãnh đạo TP có văn bản hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc nộp đơn từ của người dân xin ra khỏi TP.

“Mình sẽ tham mưu văn bản theo hướng giải quyết thuận lợi hơn, đang xin ý kiến lãnh đạo về cách tiếp cận dễ dàng hơn cho người dân. Tất nhiên về nguyên tắc chúng ta phải tuân thủ quy định phòng chống dịch nhưng cách tổ chức thực hiện sẽ bài bản hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân. Sau này người dân không phải lên tới TP nữa” – ông Nam cho hay.

Như PLO đã thông tin, sau khi Sở Y tế Đà Nẵng có công văn hướng dẫn việc ra, vào TP đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại TP Đà Nẵng, công văn hướng dẫn này khiến người muốn làm thủ tục ra/vào TP chưa biết phải làm sao để thực hiện.

Cụ thể, người dân muốn ra khỏi TP phải làm đơn/công văn xin rời khỏi TP có xác nhận của UBND xã/phường đang lưu trú. Sau đó đơn này phải gửi đến UBND TP Đà Nẵng để được xem xét, giải quyết, có văn bản phản hồi và thông tin cho địa phương nơi đi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm