Đà Nẵng: Năm người xin rút không ứng cử ĐBQH

Sáng 15-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UB MTTQ VN TP Đà Nẵng, cho hay đến ngày 12-4, cơ bản hoàn thành lấy ý kiến cử tri cho 13 ứng cử viên ĐBQH (ba người tự ứng cử). Đây là hội nghị hiệp thương lần cuối cùng. "Đề nghị các đại biểu tham dự căn cứ về tiêu chuẩn các ứng cử viên để xem xét thảo luận và đề cử những ĐB đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH" - ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Hải - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ VN TP Đà Nẵng cho biết hiện đã có kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và cơ quan đơn vị tại 12 phường nơi 13 ứng cử viên ĐBQH sinh sống, làm việc.

Đà Nẵng: Năm người xin rút không ứng cử ĐBQH ảnh 1
Hội nghị hiệp thương lần ba diễn ra trong sáng 15-4. Ảnh: LÊ PHI

"Ngày 12-4, đã nhận đủ 13 biên bản ý kiến cử tri nơi cư trú được diễn ra nghiêm túc, dân chủ, phát huy quyền dân chủ của cử tri. Tất cả cơ quan tổ chức đơn vị đều phối hợp tạo điều kiện tốt cho việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Về số lượng cử tri đảm bảo số lượng, nhiều nhất 82/117 cử tri được triệu tập, ít nhất là 29/44 cử tri. Cử tri nhận xét những người tự ứng cử thẳng thắn, chân tình. Cử tri có tâm tư và nguyện vọng đối với ĐBQH phải có thái độ quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực, là tấm gương sáng để nhân dân học tập" - ông Hải nói.

Theo đó, kết quả đến thời điểm này là 10 ứng cử viên được giới thiệu đều nhận được 100% sự tín nhiệm của cử tri.

Ba người tự ứng cử chỉ một người đạt đủ số phiếu tán thành là ông Nguyễn Hoàng Giang (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản miền Trung) đạt 98,33% phiếu ý kiến cử tri nơi cư trú tán thành.

Ông Hải cho biết đến trước hội nghị hiệp thương lần ba đã có năm người tự nộp đơn xin rút ứng cử ĐB QH, gồm: ông Nguyễn Đình Hạnh; ông Đinh Lựu; bà Lê Thị Bích Thuận (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT); bà Nguyễn Hà Thảo Chi (Chánh Văn phòng Thành đoàn) và ông Võ Đức Anh (Phó Trưởng phòng Sở KH&CN).

Như vậy, hiện Đà Nẵng có tám người địa phương đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH trong đó có một người tự ứng cử và hai người ngoài Đảng. TP cũng đang chờ trung ương gửi về hai người ứng cử ĐBQH.

Các đại biểu hội đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đã biểu quyết thống nhất thông qua giới thiệu tám người ứng cử ĐBQH khoá XIV, gồm:

Ông Nguyễn Thanh Quang (Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy)

Ông Nguyễn Bá Sơn (Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng)

Bà Võ Thị Như Hoa (Giám đốc Sở Tư pháp)

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình (Trưởng phòng Hành chính Sở Tư pháp)

Bà Ngô Thị Kim Yến  (Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng)

Bà Lê Thị Minh Thảo (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước)

Bà Kiều Thị Thanh Trang (Trưởng phòng dạy nghề Sở LĐ-TB&XH TP)

Ông Nguyễn Hoàng Giang (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản miền Trung). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm