Đà Nẵng mở thêm một số hoạt động từ 0 giờ ngày 30-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng chiều 28-9.

Theo ông Quảng, TP đã có chủ trương chuẩn bị cho kế hoạch mở lại các hoạt động và đang chờ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Trên cơ sở kết quả công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn, đáp ứng mong mỏi của người dân, doanh nghiệp, UBND TP sẽ ban hành một chỉ thị mới thay thế cho Chỉ thị 05 về giãn cách xã hội cuối tháng 7. 

“Chúng ta sẽ chuyển sang trạng thái mới với những biện pháp mới, đồng thời TP sẽ tạm thời hướng dẫn việc mở lại một số hoạt động cơ bản từ 0 giờ ngày 30-9 với những điều kiện cụ thể. Đây là hướng dẫn tạm thời trong khi chờ hướng dẫn chung của Ban Chỉ đạo quốc gia”- ông Quảng cho hay

TP xác định có 7 nhóm hoạt động chưa được phép hoạt động trở lại, khoảng 8 nhóm hoạt động được mở trở lại nhưng phải kèm theo điều kiện nhất định. Người dân khi tham gia các hoạt động phải kèm theo các điều kiện cơ bản như 5K, quét mã QRCode nơi đông người. 

Ông Quảng nhấn mạnh, hướng dẫn tạm thời có tiếp thu dự thảo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, ban hành sớm với mục đích để người dân, doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị và bước đầu thực hiện. Khi có văn bản hướng dẫn chính thức của Trung ương thì TP sẽ ban hành quyết định để thực hiện đồng bộ trên địa bàn.  

“Từ 0 giờ ngày 30-9 sẽ bắt đầu thực hiện” – ông Quảng nói và đề nghị ban hành sớm hướng dẫn trong tối nay, tập trung tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, nhất là với người nước ngoài.

Bí thư cũng đề nghị các địa phương rà soát, chuẩn bị bàn giao lại các điểm cách ly tập trung là trường học để ngành giáo dục chuẩn bị cho năm học mới. Sở GD&ĐT sớm có kế hoạch cụ thể sửa sang trường lớp, kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp, trong đó phải lưu ý có các biện pháp phòng, chống dịch kèm theo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm