Đà Nẵng: Mở lại bộ phận một cửa kèm các biện pháp phòng dịch

Sáng 20-4, UBND TP Đà Nẵng ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa - PV) thủ tục hành chính các cấp trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Việc mở lại bộ phận một cửa các cấp nhưng đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngoài ra, bộ phận một cửa các cấp đảm bảo thực hiện thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận và kịp thời xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của công dân.

Đà Nẵng mở lại bộ phận một cửa các cấp từ hôm nay (20-4). Ảnh: TẤN VIỆT 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức làm việc trực tiếp với công dân.

“Giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện việc đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa và những người đến liên hệ công tác...” - thông báo nêu.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thủ trưởng các cấp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của công dân. Tuyệt đối không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật.

“Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định” - thông báo nêu rõ.

UBND TP Đà Nẵng giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND - UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu cách thức kiểm soát số lượng người trong mỗi lượt vào thực hiện giao dịch tại bộ phận một cửa TP.

TP khuyến khích công dân tiếp tục sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng. 

Như PLOđã thông tin, từ ngày 2-4 đến nay, bộ phận một cửa các cấp tại Đà Nẵng đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm