Đà Nẵng lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 lãnh đạo chủ chốt

Sáng 18-12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 bước sang ngày làm việc thứ hai. Đầu giờ làm việc, HĐND TP đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 lãnh đạo chủ chốt của UBND và HĐND TP.

Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bỏ phiếu tín nhiệm. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, HĐND TP sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với chủ tịch UBND TP, ba phó chủ tịch và các ủy viên UBND TP. Đồng thời HĐND TP cũng lấy phiếu tín nhiệm đối với các trưởng ban và chánh văn phòng HĐND TP.

Tại kỳ lấy phiếu tín nhiệm này có chín người không phải lấy phiếu tín nhiệm vì thời gian đảm nhiệm chức vụ chưa đủ chín tháng liên tục.

HĐND TP đã bầu Ban kiểm phiếu do ông Lương Nguyễn Minh Triết (Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) làm trưởng ban. Ban kiểm phiếu gồm năm người.

Theo lịch làm việc, sáng mai (19-12), HĐND TP Đà Nẵng sẽ công bố kết quả kiểm phiếu.

Trình bày ý kiến của các tổ đại biểu (ĐB) trước đó, ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP, cho hay những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo, tự đánh giá nhiệm vụ, đạo đức, lối sống và kê khai tài sản. Không có đơn thư kiến nghị với những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Các tổ ĐB thống nhất với danh sách, nội dung báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, một số báo cáo chưa thực sự bám sát hướng dẫn của Trung ương. Có báo cáo sơ sài, chưa tạo điều kiện cho ĐB đủ thông tin để đánh giá. Các báo cáo phần nhiều đề cập công việc chung, ít đề cập trách nhiệm cá nhân.

Trước đó vào cuối phiên làm việc chiều 17-12, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân không được lợi dụng việc lấy phiếu tín nhiệm để vận động và có hành vi trái pháp luật tác động đến ĐB HĐND TP.

“Tôi đề nghị các vị ĐB bỏ phiếu tín nhiệm khách quan, công bằng, công tâm”, ông Nho Trung nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy