Đà Nẵng không đồng ý cắm mốc chỉ giới đường sắt 15 m

Trước đó, tháng 8-2010, hai bên cũng đã làm việc về vấn đề này nhưng chưa đạt được sự thống nhất.

Ông Ngô Anh Tảo cho hay theo kế hoạch, toàn bộ 39 km đường sắt qua địa phận Đà Nẵng sẽ được cắm cột mốc chỉ giới bảo vệ mỗi bên 15 m. Riêng khu vực nhà ga sẽ cắm mốc cách tường rào 2 m. Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục không đồng ý với VNR. Ông Minh cho rằng việc cắm mốc và thông báo quy hoạch đến người dân cũng đồng nghĩa với tạm ngừng cấp phép mọi hoạt động sửa chữa, xây dựng trong khu vực này. VNR đưa ra phương án cắm mốc chỉ giới nhưng chưa tính đến phương án di dời, giải tỏa, bố trí tái định cư là không hợp lý. Điều này sẽ dẫn đến quy hoạch treo, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân dọc tuyến đường sắt.

Đà Nẵng không đồng ý cắm mốc chỉ giới đường sắt 15 m ảnh 1

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, việc cắm mốc chỉ giới đường sắt mỗi bên 15 m khi chưa tính tới di dời, giải tỏa, bố trí tái định cư là không hợp lý. Ảnh: HẢI CHÂU

Bên cạnh đó, từ năm 2003 Đà Nẵng đã có dự án di dời nhà ga hiện nay ra khỏi nội thành và xây dựng mới tại khu đô thị Tây Bắc. Theo quy hoạch tổng thể đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng đã thực hiện quy hoạch di dời nhà ga ra phía tây TP với hành lang bảo vệ hai bên lên tới 100 m. UBND TP Đà Nẵng đang tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT sớm có ý kiến về việc xây dựng nhà ga mới.

Với những lý do trên, UBND TP Đà Nẵng sẽ tạm thời giải tỏa toàn bộ các công trình xây dựng nằm trong vệt giới hạn 5,6 m nhưng không triển khai cắm mốc bảo vệ 15 m nhằm ổn định đời sống người dân dọc hai bên đường sắt.

HẢI CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm