Đà Nẵng: Không có tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn dịp tết

 Từ ngày 23-1 đến 29-1 (29 đến mùng 5 Tết Nguyên đán), toàn thành phố Đà Nẵng xảy ra hai vụ tai nạn giao thông làm hai người tử vong và hai người bị thương, trong đó có một vụ tai nạn tự gây là nam thanh niên đi xe máy tông vào một ô tô tải đang đậu trên đường. Ngày 29-1, thông tin từ Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng cho biết như trên.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến một bé trai học lớp 6 tử vong ở Đà Nẵng trong mùng 3 tết. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, so với cùng kỳ năm 2019 thì không tăng về số vụ tai nạn cũng như số người thương vong. Không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

Trao đổi với PLO, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng, cho biết trong bảy ngày nghỉ Tết, trên địa bàn diễn ra nhiều sự kiện như: Chợ hoa Tết, đêm giao thừa, người dân đi thăm thân nhân, viếng mộ đầu năm… khiến lưu lượng phương tiện tăng. Tuy nhiên, lực lượng CSGT đã tập trung điều tiết, phân luồng nên giao thông được thông suốt.

Trong tết, lực lượng CSGT toàn TP đã xử phạt 244 trường hợp, tạm giữ hai xe máy, chuyển Kho bạc Nhà nước 36.600.000 đồng.

Đặc biệt, trong thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019, CSGT Đà Nẵng dừng kiểm tra 325 ô tô nhưng không phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn. Trong khi đó, khi dừng kiểm tra 111 xe máy thì phát hiện hai người vi phạm và lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt 11,5 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện.

“Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung lực lượng kiểm tra các xe chở khách qua địa bàn vì những ngày này người dân sẽ di chuyển về lại nơi làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Ngoài ra, CSGT sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn để thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trong năm nay” - Đại tá Truyền nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy