Đà Nẵng: Khai báo bằng giấy khiến ùn ứ tại một số chốt kiểm soát

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sáng 13-9, các chốt tại cửa ngõ TP Đà Nẵng thay đổi cách khai báo y tế. Tất cả các xe từ các tỉnh khác vào đều phải khai báo y tế bằng giấy, không chấp nhận khai báo online như trước.

Những người vào TP Đà Nẵng từ các tỉnh phải khai báo y tế bắng giấy tại chốt kiểm soát C4 (Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Nhơn) Ảnh: HẢI HIẾU

Tại chốt kiểm soát COVID-19 gần Trạm CSGT Cửa Ô Hoà Nhơn, dòng xe gần trăm chiếc nối đuôi nhau chờ đăng ký vào TP Đà Nẵng. Trước khu vực kiểm tra, hầu như những người khai báo y tế đều đứng san sát nhau, không đảm bảo giãn cách. 

Tài xế BDHH (29 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) đi chở hàng từ Kom Tum về Đà Nẵng cho biết, anh đi trên quốc lộ 14B, khi qua chốt kiểm soát ở xã Hoà Khương (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thì yêu cầu khai báo y tế bằng phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính. Nhưng chạy xuống đây thì phải khai báo giấy.

"Nếu chỉ khai báo online thì tôi có thể quét mã xong đứng xa khai báo để đảm bào khoảng cách, còn khai báo giấy thì cần có bàn mới viết được. Ai cũng tập trung vào bàn để viết má đông người quá nên không đảm bảo khoảng cách. Tôi thấy đông vậy cũng sợ bị lây bệnh lắm chứ", anh H nói. 

Đà Nẵng: Khai báo bằng giấy khiến ùn ứ tại một số chốt kiểm soát ảnh 2
Nhiều người chen lấn để được khai báo y tế. Ảnh: HẢI HIẾU

Đà Nẵng: Khai báo bằng giấy khiến ùn ứ tại một số chốt kiểm soát ảnh 3
Dòng xe xếp hàng chờ được qua chốt C4 (Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Nhơn). Ảnh: HẢI HIẾU

Trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm Trạm CSGT Cửa Ô Hoà Nhơn, cho biết, do các phần mềm khai báo online chỉ có những nội dung cơ bản. Chưa khai rõ lịch trình cần thiết cũng như những người đi cùng trên xe nên cần khai báo giấy để có thêm thông tin. 

"Đồng thời, TP chỉ chấp nhận những giấy xét nghiệm đó TP Đà Nẵng cấp và còn thời hạn trong vòng 72 giờ. Chúng tôi đã liên tục dùng loa nhắc nhở mọi người đảm bảo giãn cách", Trung tá Hải nói.

Đà Nẵng: Khai báo bằng giấy khiến ùn ứ tại một số chốt kiểm soát ảnh 4
Tại chốt kiểm soát ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) người khai báo y tế cũng không đàm bảo giãn cách mặc dù chấp nhận khai báo online. Ảnh: HẢI HIẾU

Tình trạng ùn xe, người tập trung đông không đảm bảo giãn cách cũng xảy ra chốt khai báo y tế, xét nghiệm ở các chốt cửa ngõ TP như Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Phước, Khu Công nghệ cao, đường Trần Đại Nghĩa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm