Đà Nẵng kẹt xe kinh hoàng vì đột ngột phân luồng

Theo ghi nhận của PV, hiện tượng kẹt xe kéo dài từ khu vực cửa ngõ khu vực phía Bắc từ nút giao thông cầu vượt Ngã ba Huế (quận Thanh Khê) kéo dài đến gần khu vực cầu sông Hàn (quận Hải Châu). Kẹt xe kéo dài khoảng 5 km theo trục đường chính từ Điện Biên Phủ về Lê Duẩn.

Ngoài ra, các đoạn đường, như: Nguyễn Tri Phương, Lê Độ, Lý Thái Tổ, Hải Phòng, Trần Cao Vân, Ông Ích Khiêm, Ngô Gia Tự… nối với trục đường này cũng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ùn tắc giao thông kéo dài hàng giờ đồng hồ, người dân vô cùng bức xúc. Ảnh: LÊ PHI.

Xe ô tô và xe máy nhích từng tí một, chật như nêm. Xe máy phải chạy lên hết vỉa hè và chen lấn nhau vô cùng vất vả để vượt ùn tắc. Đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng xảy ra sự việc ùn tắc nghiêm trọng như vậy.

Tiếng còi xe và máy rú kêu inh ỏi. Người dân la ó chen lấn nhau như vỡ trận. Ngoài tiếng ồn, bụi khói khiến nhiều người dân bức xúc vì là giờ cao điểm các phụ huynh trên đường chở con cái đi học về.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Hương (trú quận Sơn Trà) bức xúc: “Tôi đã bị giam trong dòng ùn tắc này gần 1 tiếng đồng hồ để nhích về cầu sông Hàn. Không thể tưởng tượng được việc kẹt xe kinh khủng này lại diễn ra một cách đột ngột như vậy”.

Đây là lần đầu tiên hiện tượng ùn tắc, kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ như vậy diễn ra tại TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Theo tìm hiểu của PV, việc kẹt xe này diễn ra xuất phát từ nguyên nhân chính là do Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đột ngột điều chỉnh phân luồng nút giao thông hầm chui gần 120 tỉ đồng Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương mà không có thông báo nào cho người dân biết.

Ông Lê Văn Hoàng đang chở con nhỏ đi học về giận dữ nói: “Không hiểu vì sao người ta lại chọn đúng thời điểm người dân, cán bộ, công chức đi làm về và thời điểm tan trường để phân luồng giao thông. Đường đột phân luồng mà chúng tôi không hề hay biết để tìm đường khác đi. Tôi đã phải chở con nhích từng tí một để chui qua khu vực này trong bụi bẩn, mồ hôi uớt áo còn con thì kêu đói. Đây là cách làm vô cùng tắc trách”.

Giao thông trở nên hỗn loạn sau khi đơn vị điều hành dự án nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương đột ngột phân luồng không thông báo cho người dân. Ảnh: LÊ PHI.

Trước việc vỡ trận giao thông vì ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các phường tại khu vực xảy ra kẹt xe được huy động đến để phân luồng giao thông. Tuy nhiên, do không lường trước hết việc ùn tắc quá kinh khủng đang diễn ra nên việc hướng dẫn giao thông của lực lượng CSGT cũng hết sức khó khăn vì kẹt xe đúng vào giờ cao điểm.

Sau khi người dân phản ánh về cách làm tắc trách của đơn vị điều hành dự án, chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Lương Thạch Vỹ (Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng) để hỏi về sự việc vì sao lại đường đột phân luồng giao thông vào giờ cao điểm.

Ông Vỹ trả lời ngắn gọn: “Việc phân luồng giao thông này được lãnh đạo TP duyệt nên chúng tôi làm thôi”.

Xe ô tô nối đuôi nhau xếp hàng dài vì kẹt xe trầm trọng. Ảnh: LÊ PHI.

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 26-10, ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) cho biết Sở đang tiếp tục chỉ đạo cho nhà thầu triển khai và phấn đấu đến ngày 29-10 sẽ tổ chức được hệ thống giao thông tại nút hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo này cũng không hề thông báo về kế hoạch phân luồng khiến giao thông hỗn độn như chiều nay.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết về việc công trình hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương có tổng mức đầu tư gần 120 tỉ đồng đang chậm tiến độ khiến người dân bức xúc và lãnh đạo TP lo lắng khi APEC đang rất cận kề. 

Trước việc này, ông Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã phải trực tiếp đi thị sát và hối thúc ban quản lý, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm