Đà Nẵng huy động 50 tỷ tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế

Tại buổi họp báo công bố về Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015), ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, đây là lần thứ bảy TP tổ chức và năm nay chủ đề cuộc thi sẽ là “Đà Nẵng-Bản giao hưởng sắc màu” vào hai ngày 28, 29-4-2015.  

 TP Đà Nẵng đã huy động được 26 tỷ đồng cho cuộc thi pháo hoa quốc tế 2015. LÊ PHI

DIFC 2015 sẽ có năm đội đến từ năm châu lục từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế đến tham dự gồm: Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và chủ nhà Đà Nẵng. Trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, TP còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ khác như: liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, các hoạt động thể thao biển…

Đặc biệt, năm nay ngoài việc quảng bá trong nước thì DIFC 2015 sẽ được UBND TP Đà Nẵng quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế gồm StarWorld, National Geographic và BBC World để đưa hình ảnh cuộc thi, TP Đà Nẵng và con người Việt Nam ra thế giới.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, TP đã kêu gọi xã hội hóa cho cuộc thi DIFC 2015 chứ để chính quyền kham sẽ không nổi vì vừa mất thời gian, tiền bạc và vất vả huy động nguồn lực. Trước đây TP tổ chức cuộc thi từng năm một nhưng nay chuyển sang tổ chức hai năm một lần và thời gian thực hiện mất khoảng 5 tháng.

“Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Đây là một thách thức lớn đối với TP. Nếu không có sự đồng hành cùng TP của doanh nghiệp thì sẽ không thể tổ chức được cuộc thi này”, ông Thơ nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, ông Thơ thông tin đến thời điểm này TP Đà Nẵng đã huy động được 26 tỷ đồng từ hơn 40 doanh nghiệp để tổ chức DIFC 2015.

Được biết, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2015 thành hai khu gồm: Khán đài A, B có sức chứa 17.650 chỗ ngồi và Khán đài C có sức chứa 14.350 chỗ ngồi. Dự kiến Ban tổ chức sẽ bán khoảng 10.300 vé/đêm với giá vé 300.000-500.000 đồng/người/đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm