Đà Nẵng hướng đến không sử dụng tiền mặt khi làm dịch vụ công

Sáng 2-10, UBND TP Đà Nẵng phối hợp Sở TT&TT khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của TP tại địa chỉ dichvucong.danang.gov.vn.

Đây là Cổng DVCTT do Sở TT&TT Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan xây dựng, nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, công dân sử dụng DVCTT trên địa bàn TP.

UBND TP Đà Nẵng chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng, Cổng DVCTT áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3.

Cổng DVCTT cũng ưu tiên xây dựng ba dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an TP. Đây là ba dịch vụ mà các tổ chức có nhu cầu sử dụng nhiều.

Cổng DVCTT cũng đã được tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và Đại lý DVCTT để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất).

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay Cổng DVCTT của TP được đưa vào hoạt động không chỉ nhằm triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử mà còn tăng cường cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính của TP.

Được biết, sau khi Cổng DVCTT của TP đưa vào hoạt động, theo kế hoạch, các cơ quan, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả DVCTT.

Các giải pháp bao gồm đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp DVCTT, giảm thời gian xử lý hồ sơ DVCTT xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp; bổ sung thêm DVCTT để bảo đảm mục tiêu 100% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức 3 trở lên đến hết năm 2020 (801 dịch vụ); đưa vào sử dụng ứng dụng di động cho DVCTT, sử dụng chữ ký số trong cung cấp DVCTT…

Trước đó, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai cung cứng DVCTT trên Hệ thống thông tin chính quyền TP Đà Nẵng (egov.danang.gov.vn), góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm