Đà Nẵng họp khẩn ứng phó bão số 6, lên phương án sơ tán dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 23-9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành, địa phương về ứng phó với bão số 6 dự kiến sẽ ảnh hưởng đến Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, ông Sơn yêu cầu các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6 và mưa lớn.

Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, các địa phương sẵn sàng triển khai phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho nhân dân trong thiên tai và công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là các khu vực nhà không kiên cố, vùng trũng thấp, ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét….

Ông Sơn cũng yêu cầu các địa phương kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng chống lụt bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn.

Theo ông Sơn, các đơn vị liên quan phải khẩn trương tổ chức phòng chống bão cho các công trình xây dựng trên địa bàn TP. Đồng thời, Sở Xây dựng chủ trì trong việc phòng chống ngập úng, sẵn sàng vận hành các trạm bơm chống ngập.

. Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có cũng công điện về ứng phó bão số 6.

Ông Chinh yêu cầu các địa phương phối hợp với lực lượng quân đội, công an hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, đặc biệt là các hộ khó khăn, hộ dân đang phải điều trị và cách ly tập trung.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu trú tránh bão âu thuyền Thọ Quang và các điểm khác đã được quy hoạch.

Các tàu kinh doanh xăng dầu phải được di dời ra khỏi âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, hoàn thành trước 17 giờ ngày 23-9.

UBND TP giao Sở Y tế chủ trì trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thuyền viên tàu cá vào tránh trú bão trên địa bàn TP. Đồng thời Sở này cần hướng dẫn các địa phương việc đảm bảo phòng chống dịch tại các điểm sơ tán và xử lý những trường hợp nghi ngờ, dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Chinh cũng giao Sở Công Thương đảm bảo lương thực, nước uống, nhiên liệu, các nhu yếu phẩm cho người dân trong và sau bão. Sở Công Thương phối hợp với các địa phương rà soát, xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại những trung tâm mua bán, siêu thị, chợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.