Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, đề nghị quân đội sẵn sàng chống lũ

Sáng 8-10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Hòa Vang nghỉ học từ sáng ngày 8-10 và các trường trên địa bàn các quận khác nghỉ học từ trưa cùng ngày.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở theo dõi tình hình mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày tiếp theo. Rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học.

Học sinh Đà Nẵng được nghỉ học vì mưa lũ. Ảnh: HA.

Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình, triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư đang thi công dỡ dang.

Đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng III Hải Quân sẵn sàng lực lượng giúp TP ứng phó, khắc phục hậu quả lũ.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất. Khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân.

Hiện nay, mực nước trên sông Vu Gia và các sông thuộc TP Đà Nẵng đang lên. Mực nước lúc 7 giờ ngày 8-10 tại sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 9.02m - trên BĐ3: 0.02m, sông Cẩm Lệ tại Cẩm lệ là 1.27m - trên BĐ1: 0.27m. Dự báo lũ trên các sông địa bàn TP đang tiếp tục lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm