Đà Nẵng: Dừng shipper, taxi…, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

Ngày 21-7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất thực hiện một số biện pháp mạnh để tăng cường phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, từ 12 giờ trưa 22-7 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng yêu cầu:

+ Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như đi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, mua thuốc chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp và không tụ tập quá 2 người nơi công cộng.

+ Dừng tất cả hoạt động như tập thể dục đi bộ, đi xe đạp…. Dừng tất cả hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Các cơ sở công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng ... được hoạt động.

 + Tạm dừng shipper, các cửa hàng ăn uống được bán mang về. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, khu công nghiệp phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

+ Các trung tâm thương mại, chợ truyền thống tiếp tục áp dụng thẻ đi chợ. Trong chợ, siêu thị cho tạm dừng các mặt hàng không thiết yếu.

+ Đối với cơ quan, tổ chức, công sở…, phải đảm bảo 50/50 quân số làm việc. Hạn chế tối đa hội họp không thiết yếu. Đối với những người đi làm phải có giấy của cơ quan đơn vị xác nhận để cơ quan chức năng kiểm soát, thực hiện nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến.

 + Tạm dừng giao nhận hàng hóa bằng xe máy, dừng taxi, xe dưới 9 chỗ và xe công nghệ. Không được tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật, tụ tập tại gia đình.

TP Đà Nẵng ghi nhận 28 ca mắc mới trong 24 giờ qua. Trong đó 16 bệnh nhân là trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, 12 ca mắc tại cộng đồng. Từ ngày 10-7 đến nay, TP đã ghi nhận 279 ca COVID-19.  

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các địa phương tăng cường truy vết, cách ly các F0, F1 và các F liên quan với tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp để cùng với TP chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm