Đà Nẵng đưa 218 du khách Trung Quốc về nước

Chiều 27-1, trao đổi với PLO, lãnh đạo Cảng hàng không miền Trung cho biết chiều tối nay máy bay sẽ chở 218 du khách từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về TP Vũ Hán (Trung Quốc).

Người Trung Quốc qua máy quét nhiệt tại sân bay Đà Nẵng: Ảnh: HẢI HIẾU

Sau khi chở các du khách này về tới TP Vũ Hán thì máy bay sẽ bay rỗng quay về nước sau khi thực hiện các biện pháp an toàn về phòng chống dịch.

Vị này cũng cho hay Đà Nẵng đã thực hiện các biện pháp chống dịch viêm phổi cấp virus corona nghiêm ngặt tại sân bay. 100% hành khách đều được quét kiểm soát thân nhiệt khi đặt chân xuống sân bay. Những ngày trước đó, tất cả hành khách đến từ Trung Quốc đều được bố trí lối đi riêng để kiểm soát nghiêm ngặt về dịch bệnh.

"Chúng tôi cũng tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho các du khách và những người làm việc tại sân bay" - vị này cho hay.

Được biết 218 hành khách sẽ về TP Vũ Hán trong chiều tối nay nhập cảnh theo chuyến bay cuối cùng từ TP Vũ Hán đến Đà Nẵng vào ngày 22-1 trước khi Vũ Hán đóng cửa để ngăn bệnh viêm phổi cấp chủng virus corona.

Sau đó đoàn khách đi du lịch vào Nha Trang vào trưa 24-1.

Một diễn biến khác, trưa mùng 4 tết (28-1), lãnh đạo Sở Y tế, Sở Du lịch và Công an TP Đà Nẵng sẽ thông tin chính thức với người dân và báo chí về tình hình dịch viêm phổi cấp và các phương án phòng, chống của Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm