Đà Nẵng đón tàu chiến tàng hình của hải quân Ấn Độ

Tham dự lễ đón tàu có đại diện Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng...

Đoàn tàu hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa do Chuẩn đô đốc Dinesh Kumar Tripathi - Tư lệnh Hạm đội Miền Đông dẫn đầu.

Cùng đi có tùy viên Quốc phòng Ấn Độ tại Việt Nam, chuyên gia quân sự tùy viên quốc phòng Ấn Độ tại Việt Nam và lực lượng sĩ quan đội tàu.

Tàu hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa sáng 21-5. Ảnh: XM

Trong đội ba tàu hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng lần này có tàu INS Sahyadri. Đây là một trong ba tàu chiến đa nhiệm tàng hình thuộc lớp Shivalik của hải quân Ấn Độ với nhiều tính năng và vũ khí hiện đại.

Tàu INS Sahyadri có tải trọng hơn 6.000 tấn, dài 142,5 m, rộng 16,9 m, mớn nước 4,5 m, tốc độ 32 hải lý/giờ (59 km/giờ).

Hai tàu còn lại là INS Shakti - tàu hậu cần, nặng 27.000 tấn và tàu hộ vệ săn ngầm Kamorta.

Được biết đội tàu hải quân Ấn Độ sẽ lưu lại Đà Nẵng trong bốn ngày. Trong thời gian này, hải quân đội tàu sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy quân sự TP, Bộ Tư lệnh Quân khu 5…

Đặc biệt trong ngày 25-5, hải quân Ấn Độ và hải quân Việt Nam sẽ có các hoạt động diễn tập hàng hải song phương trên vùng biển Đà Nẵng trước khi tàu rời Đà Nẵng.

Theo Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, chuyến thăm của ba tàu hải quân lần này là một phần của việc triển khai hoạt động liên tục của Hạm đội Miền Đông - hải quân Ấn Độ đến Đông Nam Á và Tây Bắc Thái Bình Dương.

Chuyến thăm lần này cũng được xem là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác hàng hải và tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị mạnh mẽ giữa hai nước, góp phần đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới nói chung.

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Đà Nẵng ngày 5-3
(PL)- Được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam, đoàn tàu hải quân Hoa Kỳ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm TP Đà Nẵng. Chuyến thăm diễn ra từ ngày 5 đến 9-3.
Cận cảnh 2 tàu hải quân Hàn Quốc thăm Đà Nẵng
Cận cảnh 2 tàu hải quân Hàn Quốc thăm Đà Nẵng
(PLO)- Chuyến thăm nhằm tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, càng có ý nghĩa hơn khi hai nước kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (22-12-1992 - 22-12-2017).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm