Đà Nẵng: Đội mưa gió khắc phục hậu quả bão số 12

Sáng nay (5-11), sau lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vào tối qua (4-11) các lực lượng chức năng và người dân TP đã bất chấp mưa gió cùng khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 12 gây ra.

Thiệt hại hầu hết xảy ra tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn là hai địa phương có các sự kiện lớn APEC 2017 diễn ra.

Người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường vì ảnh hưởng của bão sau lời kêu gọi của lãnh đạo TP.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên và các phường đã phát động người dân chung tay hỗ trợ TP dọn dẹp môi trường, khắc phục hậu quả.

Dọn dẹp trên các tuyến phố trong sáng nay. Mưa gió vẫn chưa dứt trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Từ sáng sớm, hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn quận Sơn Trà ra quân dọn vệ sinh môi trường và bảo đảm cảnh quan các tuyến đường phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt...

Bắt đầu khắc phục, dựng lại các tấm panô quảng cáo và chào mừng sự kiện APEC.

Ông Dương Tuấn (Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng) cho biết hơn 8 giờ sáng 5-11, gần 100 cán bộ, nhân viên Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã bắt tay dọn dẹp tại tuyến đường Bạch Đằng. 

Cán bộ, công nhân viên điện lực dọn dẹp đường phố trung tâm TP trong sáng nay.

Công ty chia làm hai nhóm, nhóm 1 dọn dẹp từ cầu Rồng đến cầu Sông Hàn, nhóm 2 dọn dẹp từ cầu Sông Hàn đến đầu đường Như Nguyệt.

Ông Dương Tuấn cho hay: "Hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, công ty đã cho nhân viên tập trung dọn dẹp các tuyến đường ở TP Đà Nẵng, góp phần cùng chung tay với nhân dân TP tổ chức một kỳ APEC thành công tốt đẹp".

Không chỉ các lực lượng chức năng mà người dân ven biển TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ TP dọn bão.

Là phường tâm điểm của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, hơn 500 cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường Thọ Quang đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh ngay trong mưa gió tầm tã.

Dựng lại cây cối ngã đổ sau bão số 12.

Sở Xây dựng cho biết gió mạnh và mưa lớn đã làm một cổng chào ở đường Võ Nguyên Giáp bị ngã đổ; nhiều panô, biển hiệu, hàng rào tạm dọc đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… bị quật ngã, xé nát khiến cảnh quan nhếch nhác.

Các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 12 để phục vụ APEC.

Trước việc cây cối ngã đổ, Công ty Công viên Cây xanh đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện khắc phục. Một số trường hợp không bảo đảm an toàn thì công ty này đang tiến hành di dời cây xanh về vườn ươm hoặc cắt nhỏ để bảo đảm mỹ quan, an toàn trên các tuyến đường chính phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm