Đà Nẵng: DN tố nguyên lãnh đạo TP ‘biến hóa’ văn bản

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Nho Chấn (Phó Giám đốc Công ty TNHH Nho Chiến, khai thác mỏ đá tại núi Phước Tường, phường Hòa Minh) tố ông Phan Xuân Ít (nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, đã nghỉ hưu) gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) của mình.

Cụ thể, ông Chấn tố ông Ít trong thời gian đương chức đã làm sai lệch văn bản của UBND TP Đà Nẵng đối với DN của ông khi cấp phép mỏ đá. Theo ông Chấn, trong văn bản có bút phê của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho ông khai thác mỏ đá Nho Chiến đến hết năm 2015 nhưng không hiểu sao ông Ít “biến hóa” thành cuối năm 2013. Từ đó bắt ép DN phải liên tục gia hạn và cuối cùng là yêu cầu thu hồi giấy phép, yêu cầu di dời mỏ đá. “Lúc biết văn bản bị sửa, tôi đã gọi điện thoại cho ông Ít thì ông ấy bảo đâu có phải là chợ đâu mà trả giá. Ông Ít chân trong chân ngoài, gây áp lực cho chúng tôi…” - ông Chấn bức xúc. Ông Chấn mong người dân chia sẻ với DN để mỏ đá tiếp tục khai thác đến cuối năm 2015. Một mặt để tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người dân ở đây, một mặt thu hồi vốn đã bỏ ra.

Được biết trước và trong cuộc đối thoại trên, người dân có hai luồng quan điểm trái ngược nhau về việc có nên gia hạn hoạt động cho mỏ đá mà Công ty Nho Chiến khai thác hay không.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.