Đà Nẵng: Dân ùn ùn đi mua sắm sau dự lệnh 'cấm ra đường' toàn TP

Ngày 12-8, tại siêu thị Big C Đà Nẵng (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê), hàng trăm người đi mua sắm.

Tại lối vào siêu thị, mọi người được nhân viên nhắc nhở xếp hàng, khai báo y tế, kiểm tra giấy đi chợ, đồng thời tuân thủ quy tắc 5K.

Sáng 12-8, một số lối đi tại siêu thị Big C dường như không còn chỗ trống. Ảnh: B.T

Trong kỳ họp HĐND TP khóa X sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng quyết định xây dựng phương án nếu 4 ngày nữa dịch không giảm, sẽ phải áp dụng triệt để hơn nữa nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó" trong vòng 7 ngày, tiến hành xét nghiệm cho người dân toàn TP.

Dù chỉ là dự lệnh, nhưng nhiều người dân đã có tâm lý lo lắng, đổ xô đi mua sắm để dự trữ.

Khu vực lối đi trong siêu thị Big C đông đúc, có thời điểm không còn chỗ trống. Theo ghi nhận, nhiều quầy hàng tươi sống, rau củ tại siêu thị Big C có sức mua lớn, một số quầy đã hết hàng cục bộ.

Tuy nhiên, lượng hàng nhu yếu phẩm như gia vị, sữa... vẫn khá dồi dào và đa dạng.

Mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn khá dồi dào. Ảnh: B.T

Quấy lương thực khô hết hàng cục bộ do lượng người mua quá đông. Ảnh: B.T

Tranh thủ lựa đồ ăn tươi sống tại siêu thị Big C, anh Nguyễn Hiếu (ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cho biết tình dịch bệnh phức tạp, Đà Nẵng ghi nhận ca nhiễm cộng đồng hàng ngày nên anh mua đồ ăn dự trữ phòng trường hợp xấu nhất.

"Quận Sơn Trà được xem là tâm dịch ở Đà Nẵng, chính quyền địa phương nói có thể chu cấp đủ đồ ăn đầy đủ cho người dân ở vùng phong tỏa, nhưng nhiều người dân vẫn chưa nhận đủ phần lương thực trong nhiều ngày, điều đó làm tôi rất lo lắng", anh Hiếu nói.

Trái ngược với cảnh đông đúc ở siêu thị, khu vực chợ Cồn (quận Hải Châu) có số lượng người mua sắm ít hơn hẳn.

Bà Thu (tiểu thương ở chợ Cồn) cho biết phần lớn người dân đi mua sắm đều có phiếu đi chợ, nên cảnh đông đúc chỉ diễn ra trong thời gian ngắn vào buổi sáng sớm.

"Người dân đã quen với việc đi chợ trong mùa dịch, sau khi có thông tin về dự lệnh phong tỏa toàn TP trong 7 ngày, sáng nay tôi thấy người dân đi chợ mua đồ nhiều hơn ngày thường, nhưng tình trạng khan hiếm lương thực thì không diễn ra", bà Thu chia sẻ.

12 giờ cùng ngày, mặt hàng tươi sống của chợ Cồn vẫn đảm bảo cho người dân. Ảnh: B.T.

Các cửa hàng gạo trên nhiều tuyến đường ở quận Hải Châu đông đúc hơn ngày thường. Trong ảnh: Người dân mua gạo tại một cửa hàng ở đường Ông Ích Khiêm (quận Hải Châu). Ảnh: B.T.

Ghi nhận tại siêu thị MM Mega Market, quầy hàng tươi sống hết hàng cục bộ trong sáng nay. Ảnh: B.T. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm