Đà Nẵng có tiêu chí mới quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ

Ngày 4-1, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng thông báo Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có kết luận về triển khai thực hiện chương trình “Thành phố bốn an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội) và Kết luận 05 của Ban Bí thư.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp, các ngành và các đơn vị khẩn trương tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc và rộng rãi đề án “Thành phố bốn an” và Kết luận 05, Quy định số 55 và Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị.

An toàn vệ sinh thực phẩm là một trong bốn nội dung quan trọng của đề án "Thành phố bốn an" mà Đà Nẵng đang quyết tâm thực hiện. Ảnh: LÊ PHI

Yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo ban hành các tiêu chí đánh giá việc triển khai thực hiện đề án “Thành phố bốn an” hoàn thành trước ngày 15-2.

Thành lập tổ công tác để kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện đề án trước ngày 15-1, trong đó phân công một phó chánh Văn phòng UBND TP làm tổ trưởng.

Được biết theo kết luận này, bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm ở mức cao nhất để thực hiện tốt đề án “Thành phố bốn an”.

Tổ chức phân công trách nhiệm rõ ràng giữa các cơ quan, đơn vị, cá nhân phụ trách từng lĩnh vực trong công tác chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện.

Kết quả thực hiện đề án là một tiêu chí, căn cứ quan trọng để đánh giá, phân loại tổ chức, cá nhân hằng năm và xem xét quy hoạch, luân chuyển, điều chuyển, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các cấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy