Đà Nẵng có thêm 1 phó chánh văn phòng mới

Ngày 6-1, Đà Nẵng vừa bổ nhiệm thêm một phó chánh Văn phòng UBND TP mới. Theo đó, người được bổ nhiệm vào chức vụ này là ông Nguyễn Thành Tiến (sinh ngày 15-3-1970).

Ông Tiến quê ở xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 3 (phường Hải Châu I, phường Hải Châu II, phường Thạch Thang, phường Thanh Bình, phường Thuận Phước).

Ông Tiến (đeo kính, bên trái) vừa được bổ nhiệm làm phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Trước khi chuyển qua làm phó chánh Văn phòng UBND TP, ông Tiến làm phó trưởng Ban Đô thị HĐND TP. Đây là ban mới được thành lập trong nhiệm kỳ 2016-2021, trưởng ban hiện thời là ông Tô Văn Hùng.

Ông Tiến có trình độ chuyên môn là tiến sĩ quy hoạch đô thị, từng công tác tại Sở Xây dựng TP Đà Nẵng. Như vậy, tới thời điểm hiện tại TP Đà Nẵng có bốn phó chánh văn phòng gồm: ông Hoàng Sơn Trà, Trần Phước Sơn, Nguyễn Thành Tiến, Mai Tài (chờ nghỉ hưu) và Chánh văn phòng Trần Đình Quỳnh.

Được biết hiện tại ở TP Đà Nẵng, lĩnh vực quy hoạch, quản lý đô thị rất được chú trọng. Đặc biệt, tới đây TP đang tính điều chỉnh, khớp nối lại quy hoạch trên diện rộng. Bên cạnh đó đang có những tính toán để phân cấp mạnh hơn về các địa phương liên quan đến vấn đề quy hoạch, cấp phép xây dựng và quản lý đô thị…

Mới đây, trong cuộc làm việc với Sở Xây dựng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết TP sẽ xem xét bố trí những cán bộ có năng lực liên quan đến ngành xây dựng về làm phó chủ tịch UBND các quận để quản lý đô thị, xây dựng và quy hoạch kiến trúc mà hiện tại các quận đang thiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm