ĐÀ NẴNG: Chờ “bão” du khách đến trong sự kiện APEC 2017

UBND TP Đà Nẵng cho biết, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2017) sẽ có 21 nguyên thủ quốc gia và khoảng 1.000 tổng giám đốc, CEO của các tập đoàn lớn trên thế giới đến TP tham dự.

Ngoài ra, hiện có khoảng 6.000 các cơ quan, phóng viên báo chí sẽ đến đưa tin. APEC 2017 hứa hẹn sẽ đem một số lượng du khách khổng lồ trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. 

Đà Nẵng hiện đang lên kế hoạch, mọi phương án đảm bảo tốt an ninh, cơ sở vật chất để đón “bão” du khách tới với TP trong thời gian diễn ra sự kiện quốc tế cực kỳ quan trong này.

Du khách quốc tế và khách du lịch trong nước tắm biển tại Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Hiện đoàn công tác của trung ương đã đến khảo sát tại TP về kế hoạch triển khai chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ cho APEC 2017. Theo đó, có hai phương án được đưa ra là xây dựng mới trung tâm hội nghị và tiến hành tu bổ, nâng cấp Trung tâm hội chợ triển lãm của TP để phục vụ hội nghị. 

Tuy nhiên, qua khảo sát, đoàn trung ương thống nhất sẽ cho phép TP xây dựng mới trung tâm hội nghị. Việc xây dựng mới trung tâm hội nghị ngoài việc để phục vụ tốt hơn cho APEC 2017 thì trung ương cũng muốn để lại cho TP Đà Nẵng một công trình có dấu ấn phục vụ các sự kiện quốc tế tiếp theo. 

Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đang triển khai kế hoạch chi trên 200 tỉ đồng để nâng cấp đường phố phục vụ cho APEC 2017. Bên cạnh đó, Bộ GTVT và TP Đà Nẵng cũng đang gấp rút triển khai việc nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng để phục vụ sự kiện quan trọng này. Trong khi đó, các hạng mục công trình khác phục vụ cho APEC 2017, TP Đà Nẵng cho biết sẽ kêu gọi xã hội hóa.

Ông Trần Thọ (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho biết, APEC 2017 là cơ hội “ngàn vàng” cho TP Đà Nẵng quảng bá thương hiệu, kêu gọi đầu tư và kích cầu du lịch. 

Được biết, từ đầu năm đến nay TP đã đón gần 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu tới trên 10.000 tỉ đồng. Trong khi năm 2014 TP chỉ đạt trên 3 triệu lượt khách. Đây là con số doanh thu và lượng khách rất ấn tượng, lớn nhất từ trước tới nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm