Đà Nẵng cho 50% công chức, viên chức làm việc tại nhà

Ngày 2-4, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, cho hay lãnh đạo TP vừa thống nhất với các phương án, kịch bản làm việc tại nhà đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC).

50% CBCCVC tại Đà Nẵng sẽ được bố trí làm việc tại nhà. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, 50% CBCCVC của Đà Nẵng sẽ làm việc tại nhà. Lãnh đạo các sở, ngành chủ động xây dựng kịch bản làm việc tại nhà đối với cơ quan mình.

Riêng các đơn vị mang tính chất trực chống dịch, bảo đảm công tác chuyên môn như Sở Y tế thì yêu cầu trực ở cơ quan nhiều hơn các đơn vị khác.

Ông Thanh cho hay hệ thống thông tin chính quyền điện tử của Đà Nẵng tương đối hoàn thiện. Toàn bộ văn bản, giấy tờ có thể xử lý qua hệ thống quản lý văn bản điều hành. Các thông báo hành chính cũng thực hiện trên hệ thống thông báo nội bộ, có liên kết với mail của các hệ thống một cửa.

Ngoài ra, các văn bản chỉ đạo tại Đà Nẵng đều có thể thực hiện chữ ký số thông qua điện thoại.

“Hiện nay chữ ký số có giá trị pháp lý như chữ ký bình thường. Chữ ký bình thường có thể giả được nhưng chữ ký số thì hầu như không giả được” - ông Thanh nói.  

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng ngừng hoạt động. Ảnh: TẤN VIỆT

Từ hôm nay (2-4), bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa), Ban tiếp công dân của TP Đà Nẵng cũng ngừng hoạt động. Người dân thay vì đến bộ phận một cửa, có thể ngồi tại nhà làm dịch vụ công trực tuyến.

“Đà Nẵng có cổng dịch vụ công trực tuyến, từ cái này người dân có thể đẩy hồ sơ vào hệ thống một cửa. Từ đó lãnh đạo sẽ phân công việc xử lý. Sở TT&TT thông qua hệ thống quản lý văn bản điều hành cũng có thể theo dõi trực tiếp” - ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, số lượng dịch vụ công trực tuyến của TP hiện nay đạt khoảng 60% trên tổng số dịch vụ công, tức hơn 600 loại dịch vụ công.

Đối với phản ánh của người dân, ông Thanh cho hay có nhiều cách để thực hiện như qua ứng dụng góp ý, tổng đài 1022, Zalo…

“Với những phương tiện làm việc như vậy thì CBCCVC hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Ngoài ra, lãnh đạo TP có thể tiến hành họp từ trung tâm hành chính với các quận huyện, xã phường qua hệ thống camera. Cán bộ đi xa có thể cài đặt hệ thống họp trực tuyến trên điện thoại với TP” - ông Thanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm