Đà Nẵng chính thức phát gần 100 tỉ đồng cho dân vùng cách ly y tế chi tiêu

Chiều nay (5-8), TP Đà Nẵng chính thức đến từng nhà dân, từng dãy trọ phát tiền cho người dân vùng cách ly y tế chi tiêu trong những ngày phong toả trên địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Mỗi người dân sẽ được phát 40.000 đồng/ngày, 5 ngày sẽ phát một lần và một lần sẽ nhận tổng cộng 200.000 đồng/người.

Theo đó có 15.661 người dân thuộc các tổ dân phố ở phường Nại Hiên Đông, gồm: Nại Tú, Nại Nghĩa, Nại Thịnh, Nại Thịnh Đông, Nại Thịnh Đông 2, Nại Hưng 1, Nại Hưng 1A, Nại Hưng 1B, Vũng Thùng, Nại Hưng 2+Habour villa….được phát tiền trong chiều nay.

Tổ trưởng tổ dân phố đến gõ từng nhà dân phát tiền cho dân vùng cách ly y tế tiêu. Ảnh: VA.

Vào sáng mai, người dân tại các tổ dân khác sẽ được TP phát tiền. Riêng địa bàn phường Nại Hiên Đông sẽ có tổng số 32.256 người dân được TP phát tiền lần này. Đặc biệt, số tiền trên được tổ trưởng dân phố đến từng nhà phát và người dân không cần phải ra khỏi nhà để yên tâm cùng TP chống dịch.

Hiện TP Đà Nẵng đang thiết lập cách ly y tế tại 5 phường gồm: Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, An Hải Bắc. TP Đà Nẵng cấm mọi hoạt động và người dân ra khỏi nhà, không cho bất cứ ai ra vào các khu cách ly y tế này để chống dịch triệt để.
 
Tối 3-8, trao đổi với PLO, ông Hoàng Sơn Trà (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết: "Ban đầu chúng tôi chỉ tính hỗ trợ người nghèo thôi, nhưng dịch giã này ai cũng khó khăn. Nếu hỗ trợ tốt người dân sẽ yên tâm ở nhà vì không phải lo chuyện tiền ăn uống hàng ngày để chống dịch hiệu quả. Còn những hộ nào có điều kiện hơn có thể không nhận mà chuyển cho người khác cũng đáng hoan nghênh”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sẽ có khoảng 160.000 người dân trong vùng cách ly y tế của quận Sơn Trà được nhận tiền hỗ trợ như trên. Hiện nay quận Sơn Trà cũng đã áp dụng chính sách hỗ trợ người dân không ra khỏi nhà bằng việc giao cho tổ trưởng dân phố và các tổ COVID cộng đồng đi chợ thay người dân. Người dân chỉ cần gọi điện, nhắn tin, ghi vào giấy mặt hàng cần mua là sẽ được đi mua giùm.

Tối 4-8, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng nhấn mạnh: “Phải làm quyết liệt, không được để lây nhiễm trong khu cách ly và khu phong tỏa. 5 phường của Sơn Trà đang cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền khổng lồ ở đây. Riêng việc hỗ trợ người dân 40.000 đồng/người/ngày thì đã mất gần 100 tỉ rồi. Thiệt hại rất lớn nhưng chúng ta phải chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, bỏ ra khoản ngân sách không nhỏ. Vì vậy bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm