Đà Nẵng chấn chỉnh “phố Trung Quốc”

Tại đây, đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu các chủ nhà hàng, quán ăn phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Việt Nam. Cấm hành vi sử dụng duy nhất tiếng Trung Quốc để ghi trên các biển hiệu vì như vậy là trái quy định.

 
Một nhà hàng bị buộc phải hạ các biển hiệu chỉ ghi bằng tiếng Trung Quốc. Ảnh: LÊ PHI

Ông Lê Tấn Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, cho biết theo sự chỉ đạo của bí thư Thành ủy, đoàn sẽ thống kê, lập biên bản các cơ sở kinh doanh vi phạm. “Chúng tôi đã kiểm tra và lập biên bản một số nhà hàng vi phạm trong việc ghi biển hiệu trái với Luật Quảng cáo. Đồng thời, buộc họ phải hạ ngay các biển hiệu này. Đây là các biển hiệu chỉ ghi tiếng Trung Quốc, không có tiếng Việt. Các nhà hàng vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định là từ 3 đến 5 triệu đồng” - ông Hùng cho hay.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 2-4, nhiều ý kiến đã phản ánh tình trạng tràn lan các biển hiệu chỉ ghi toàn chữ Trung Quốc và nguy cơ biến những phố ven biển Đà Nẵng thành “phố Trung Quốc”. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tập trung chấn chỉnh ngay tình trạng này.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm