Đà Nẵng: Cầu Rồng sẽ phun nước và lửa theo nhạc điệu

Ông Đặng Việt Dũng cũng đề nghị các đơn vị liên quan xây dựng quy trình vận hành, duy tu, bảo dưỡng và đề xuất, triển khai phương án đấu thầu thi công công trình theo đúng quy định. Đồng thời giao Sở VH-TT&DL bổ sung quỹ các bài hát/giai điệu phù hợp với chủ đề để có thể luân phiên thay đổi theo từng chủ điểm nhằm tránh sự đơn điệu, nhàm chán với người nghe.

Chương trình sẽ chính thức trình diễn vào đêm giao thừa tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Công ty TNHH Pro Light & Sound - đơn vị tư vấn triển khai phương án âm thanh cầu Rồng cho biết sẽ có ba kịch bản sử dụng hiệu ứng âm thanh, nhạc, ánh sáng khi cầu Rồng phun lửa, phun nước là Huyền thoại Ngũ Hành Sơn, Huyền diệu sông Hàn và Nơi rồng về khai hoa.

Các kịch bản này xây dựng trên nền các ca khúc dân ca và bài ca về TP Đà Nẵng, được phát qua sáu trụ loa lắp đặt tại hai vị trí bờ đông (bốn trụ) và bờ tây (hai trụ) sông Hàn, xung quanh khu vực cầu Rồng. Kết hợp với âm thanh sẽ là các hiệu ứng ánh sáng như đổi ửng màu, đổi màu nóng lạnh nhanh hoặc bình thường.

Mỗi lần trình diễn sẽ kéo dài khoảng 10 phút, thời gian trình diễn âm thanh diễn ra trước khi rồng phun lửa, phun nước hai phút và kết thúc muộn hơn hai phút. Sáu trụ loa thiết kế theo phương án tháp hoa mềm mại, thân thiện với môi trường.

Được biết việc phun nước, lửa theo nhạc này sẽ chính thức trình diễn vào đêm giao thừa tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm