Đà Nẵng, Bình Dương: Mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường

Theo ghi nhận của PV trong ngày 10-2, hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) của UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

Lượng người dân đến giao dịch không có nhiều biến động. Cả cán bộ làm việc tại đây cũng như người dân khi đến giao dịch đều phải đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi giao dịch.

Ông Trương Thanh Dũng, Chánh văn phòng HĐND-UBND quận Hải Châu, cho hay có thể người dân bị tâm lý nhưng ai đến giao dịch thì vẫn bình thường, vẫn thực hiện các bước theo Bộ Y tế hướng dẫn. Đồng thời, công việc của cán bộ, công chức không có xáo trộn gì trong thời điểm này.

Còn tại Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính (TTHC) TP Đà Nẵng, đại diện ban quản lý tòa nhà TTHC (thuộc Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP) cho hay trước đây trung bình mỗi ngày có khoảng 600 người đến đây để liên hệ công việc, làm dịch vụ công nhưng nay chỉ khoảng 500 người/ngày. BQL tòa nhà đã bố trí cồn rửa tay, 10.000 chiếc khẩu trang y tế cho mọi người khi ra, vào ở bốn cổng vào TTHC…

Trong khi đó, chị Nguyễn Thanh Thủy, cán bộ hướng dẫn tại TTHC công TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), cho biết tất cả cán bộ, công nhân viên tại đây đều được triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính, nếu chưa được trang bị khẩu trang, TTHC sẽ phát khẩu trang miễn phí.

Theo ông Nguyễn Văn An (người dân phường Phú Cường): “Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh do virus Corona gây ra nên tôi chủ động đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trước tiên là để phòng bệnh cho chính mình và cùng mọi người phòng, chống dịch bệnh này”.

Còn tại phường Lái Thiêu (TP Thuận An), nơi có rất đông người lao động từ các tỉnh khác đến sinh sống, làm ăn, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được chú trọng. Các biện pháp như tuyên truyền, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang miễn phí tại những nơi công cộng… đã được nhanh chóng triển khai.

Người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng cao

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, cho hay từ ngày 4-2, đơn vị đã có văn bản khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người. Người dân có thể truy cập vào cổng thông tin https://dichvucong.danang.gov.vn/ để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. “Hiện số lượng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng mấy chục phần trăm so với ngày thường. Nhờ đó mà số người đến TTHC TP giảm hẳn” - ông Thạch nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm