Đà Nẵng bàn kế hoạch bảo vệ, đưa đón yếu nhân dự ASEAN TELMIN 15

Chiều 26-10, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, cùng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc chuẩn bị Hội nghị bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN (ASEAN TELMIN 15).

Theo Thứ trưởng, chủ trương của Bộ là chuyển các sự kiện quan trọng ra khỏi Hà Nội để phổ biến văn hóa vùng miền, do đó ban tổ chức lần này đã chọn TP Đà Nẵng khi tiết trời vào thu.

Hội nghị sẽ diễn ra trong năm ngày (từ ngày 23 đến 27-11). Hội nghị ASEAN TELMIN thường có khoảng 10 bộ trưởng trong khối ASEAN và một số bộ trưởng các nước đối thoại như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc... tham dự. ASEAN TELMIN 15 còn mời tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế và đại diện của Mỹ, EU.

Đoàn công tác của Bộ TT&TT làm việc với TP Đà Nẵng trong chiều 26-10. Ảnh: LÊ PHI

Đoàn công tác ASEAN TELMIN 15 của Bộ TT&TT cho hay hội nghị đòi hỏi sự quan tâm của nước chủ nhà đối với các “yếu nhân” và các thành viên tham dự lần này. Vấn đề lễ tân, bảo vệ đối với các “yếu nhân” này được nghiêm túc đặt ra để bàn bạc, chọn giải pháp tối ưu. Hội nghị lần này còn tổ chức lễ trao giải thưởng về thông tin truyền thông của ASEAN.

“Hội nghị cần sự quan tâm, phối hợp của TP Đà Nẵng để thành công tốt đẹp" - Thứ trưởng Hưng cho biết.

Được biết bên cạnh việc bố trí tất cả bộ trưởng cùng một loại xe, một loại phòng tại resort thì mỗi trưởng đoàn phải có một cảnh vệ; các thiết bị kiểm tra an ninh; vòng bảo vệ bên trong; xe tháp tùng và xe y tế.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay các hội nghị quốc tế ở nước ngoài thường không tổ chức tại thủ đô mà đưa đến các TP khác để phát triển du lịch. Vấn đề này cần được đề nghị với trung ương, nên đưa các sự kiện nên chọn các thành phố như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Các TP này luôn sẵn sàng đảm nhận, tổ chức những sự kiện quan trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm